Nghiên cứu chứng minh trai tân vẫn có thể nhiễm virus HPV

24/12/2017 - 14:37

PNO - Kết quả nghiên cứu mới cho thấy, virus HPV ở nam giới chưa từng quan hệ tình dục vẫn có thể xảy ra.

Nghiên cứu mới từ Đại học Texas (Mỹ) chỉ ra rằng nam giới chưa ừng quan hệ tình dục vẫn có khả năng bị nhiễm virus HPV sinh dục và lây lan sang người khác.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu dữ liệu từ 87 đối tượng nam giới chưa từng quan hệ tình dục, với độ tuổi từ 18 đến 70. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn đã bị nhiễm HPV, căn bệnh lây lan qua đường tình dục phổ biến nhất, gây mụn rộp và liên quan đến nhiều loại ung thư khác nhau.

Nghien cuu chung minh trai tan van co the nhiem virus HPV
 

Đây là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra mối liên hệ giữa nhiễm virus HPV sinh dục với đối tượng nam giới chưa quan hệ tình dục.

Zhiyue Liu, tác giả nghiên cứu cho biết, những phát hiện này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chủng ngừa HPV trước khi có hành vi tình dục.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Bệnh truyền nhiễm đã giải thích rằng người người chưa từng quan hệ tình dục có thể nhiễm HPV thông qua tiếp xúc tình dục không xâm nhập, chẳng hạn như tiếp xúc bộ phận sinh dục không giao hợp hay chạm tay vào bộ phận sinh dục.

Nghien cuu chung minh trai tan van co the nhiem virus HPV
 

The Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (Mỹ), hầu hết những người bị nhiễm virrus HPV sinh dục đều không có dấu hiệu nào của căn bệnh. Dù trong hầu hết trường hợp, cơ thể có khả năng đánh bại HPV, nhưng nó cũng là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn, dương vật, âm đạo, âm hộ và cổ họng.

Hiện đã có vắc xin chủng ngừa HPV, được khuyến cáo áp dụng cho trẻ vị thành niên và thanh thiếu niên chưa quan hệ tình dục.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI