Nghiêm cấm vận chuyển gia cầm từ Campuchia sang Việt Nam

07/03/2013 - 22:58

PNO - PN - Ngày 7/3, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã ra công điện khẩn số 07/CĐ-BNN-TY gửi chủ tịch UBND sáu tỉnh: Tây Ninh, Bình Phước, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang và thành viên Ban chỉ đạo quốc gia...

Nghiem cam van chuyen gia cam tu Campuchia sang Viet Nam

Ảnh minh họa: Reuters

Theo Bộ NN-PTNT, từ đầu năm 2013 đến nay, Campuchia xuất hiện chín ca bệnh cúm A/H5N1 trên người, trong đó tám trường hợp đã tử vong. Trong các ổ dịch bùng phát tại Campuchia có hai tỉnh giáp ranh biên giới Việt Nam. Trước tình hình này, Bộ NN-PTNT yêu cầu nghiêm cấm tất cả các hình thức vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ GC, sản phẩm GC qua biên giới với Campuchia. Đặc biệt là việc di chuyển đàn GC có nguồn gốc từ Campuchia sang lãnh thổ Việt Nam để nuôi, chăn thả trên các cánh đồng và ngược lại. Các địa phương có nguy cơ cao phải khẩn trương tiêm phòng vaccine cúm GC theo chủng loại được Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) hướng dẫn. Khi phát hiện có GC nghi cúm hoặc chết bất thường, người nuôi phải nhanh chóng báo cáo nhân viên thú y và chính quyền sở tại.

Cũng trong ngày 7/3, Bộ NN-PTNT đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ không thu tiền 15.000 lít hóa chất sát trùng Benkocid từ quỹ dự trữ quốc gia để cấp cho tỉnh Quảng Trị (8.000 lít) và Long An (7.000 lít) để phòng, chống dịch bệnh tai xanh ở lợn. Đây là hai địa phương đang có diễn biến dịch hết sức phức tạp và nguy cơ lây lan lớn sang các địa phương khác.

HUYỀN ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI