Nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho HS học 2 buổi/ngày

03/11/2014 - 21:07

PNO - PNO – Chỉ thị mới của Bộ GD-ĐT nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho học sinh, đồng thời khuyến khích tổ chức cho học sinh để sách vở, đồ dùng học tập tại lớp đối với HS học 2 buổi/ngày.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nghiem cam giao bai tap ve nha cho HS hoc 2 buoi/ngay

Nguồn ảnh: Chinhphu.vn.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận ngày 3/11 đã ký ban hành chỉ thị về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học.

Theo đó, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận yêu cầu giám đốc các sở GD-ĐT chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các trường tiểu học ở địa phương tổ chức quán triệt đến từng giáo viên các quy định về dạy thêm, học thêm và nội dung đổi mới đánh giá học sinh tiểu học để mọi người hiểu rõ và làm đúng quy định.

Đối với các trường và lớp dạy học 2 buổi/ngày, giáo viên phải hướng dẫn học sinh hoàn thành nội dung học tại lớp, nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho học sinh, đồng thời khuyến khích tổ chức cho học sinh để sách vở, đồ dùng học tập tại lớp.

Đối với các trường và lớp dạy học 1 buổi/ngày, giáo viên chỉ giao bài tập về nhà tối đa bằng số lượng bài tập của học sinh học 2 buổi/ngày, không giao bài tập ngoài sách giáo khoa.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu không tổ chức thi học sinh giỏi đối với học sinh tiểu học; không tổ chức các đội tuyển tham gia các hoạt động giao lưu, các “sân chơi” trí tuệ; không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6.

Bộ GD-ĐT cho hay, Bộ và UBND các địa phương đã ban hành nhiều quy định và triển khai nhiều giải pháp để chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm nhưng hiện tượng vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm ở cấp tiểu học vẫn tồn tại đã gây áp lực với học sinh và cha mẹ học sinh, tạo bức xúc trong xã hội và làm giảm uy tín của ngành.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng chỉ đạo Vụ trưởng Vụ giáo dục tiểu học chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan chủ động nắm tình hình và xây dựng kế hoạch chỉ đạo, tuyên truyền, hướng dẫn, giải đáp, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện chỉ thị ở các địa phương.

Chánh Thanh tra Bộ chủ trì hướng dẫn, chỉ đạo thanh tra giáo dục các cấp tiến hành thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm.

DUNG NHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI