Nghịch súng tự chế, viên đạn cắm trọn trong mắt cháu trai 3 tuổi

06/02/2017 - 11:47

PNO - Chĩa súng vào cháu trai để đùa giỡn, không ngờ viên đạn bi còn sót lại trong súng đã găm thẳng vào hốc mắt cậu bé.

Bác sĩ Trần Châu Thái, Trưởng Đơn vị Mắt, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, vào ngày mùng 6 Tết âm lịch (ngày 2/2), các bác sĩ đã tiếp nhận bé Y Khương Mlo (3 tuổi, nhà ở Đắk Lắk) trong tình trạng hốc mắt phải sưng to, da rách.

Cha cháu bé cho biết, chiều hôm trước, người dượng của bé đã dùng súng cồn tự chế ra sân thử. Thấy bé Y Khương, người dượng chĩa súng vào bé ngắm thử với mục đích “giỡn cho vui” vì nghĩ rằng trong súng không có đạn. Không ngờ, khi bóp cò, một viên đạn bi còn sót lại trong súng đã găm thẳng vào hốc mắt bé Y Khương.

Nghe tiếng đạn nổ to, cha mẹ cháu vội vã chạy ra sân thì thấy bé nằm lịm đi và gương mặt đầy máu. Gia đình vội vã đưa con đến Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk.

Nghich sung tu che, vien dan cam tron trong mat chau trai 3 tuoi
 

Tại Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk đây, kết quả chụp CT cho thấy, viên đạn bi nằm trọn trong hốc mắt của bé. Các bác sĩ đã chuyển ngay bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM điều trị.

Các bác sĩ Đơn vị Mắt đã phối hợp với bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện để phẫu thuật lấy viên bi ra ngoài. Viên bi được lấy ra là một viên bi thủy tinh, loại trẻ em dùng chơi, đường kính 15mm.

Theo bác sĩ Trần Châu Thái, viên bi đi thẳng vào hốc mắt em bé nhưng may mắn là không làm tổn thương nhãn cầu và dây thần kinh thị giác. Viên bi làm lõm không làm bể xoang hàm.

 Điều bác sĩ lo lắng nhất trong cuộc phẫu thuật là viên bi có thể rơi vào vùng xoang trong lúc phẫu thuật. Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật diễn ra tốt đẹp.

Sau 4 ngày phẫu thuật, vết thương của em bé đã khô. Các bác sĩ cho biết bé sẽ không để lại di chứng gì về sau.

Tại bệnh viện, cha bé cho biết, khẩu súng gây họa này là của cha và dượng của tự chế theo hướng dẫn trên Youtube với mục đích dùng để săn thú. Người cha cho biết, đây là súng hoạt động bằng cồn và đạn là bi thủy tinh, có thể bắn thú cách xa 100m.

Xuân Anh    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI