Nghĩa tình mùa Xuân

24/01/2022 - 17:32

PNO - Gian hàng Nghĩa tình mùa Xuân vừa được tổ chức tại quận Bình Tân với nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho người dân, giáo viên và trẻ em.

“Tôi sống một mình trong phòng trọ, vợ con ở quê. Tết cận kề, nhưng tiền bạc eo hẹp đâu thể sắm sửa gì. Nay được Hội tặng quá chừng quà như vầy thiệt quý quá”, ông Bùi Văn Tâm, 51 tuổi, xúc động khi bà Bùi Thị Kim Loan – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ quận Bình Tân - mang tới cho mình những túi quà Tết vào sáng 22/1.

Ông Tâm quê ở Phú Yên, bị khuyết tật chân từ nhỏ nên phải ngồi xe lăn. Hơn 10 năm trước, ông rời quê nhà vào quận Bình Tân, TP.HCM thuê trọ, bán vé số dạo. Do ảnh hưởng dịch COVID-19, nguồn thu nhập trong năm 2021 giảm sút nhiều, Tết này ông quyết định không về quê sum họp bên gia đình.

Bà Bùi Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ quận Bình Tân - mang quà tới xe cho ông Tâm.
Bà Bùi Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ quận Bình Tân - mang quà tới xe cho ông Tâm.

Tại một góc khác, bà Quách Thị Néo Kía, 70 tuổi, ở phường An Lạc, dắt tay cô cháu ngoại 4 tuổi đi quanh các gian hàng thăm thú rồi hỏi mua hạt dưa. Bà phấn khởi: “Gạo, mì, nước ngọt, quần áo được tặng hết rồi, mua thêm bấy nhiêu nữa là Tết ấm”. Bà Kía đang sống cùng gia đình con gái. Chị bán nước mía, còn chồng chạy xe chở hàng thuê. Như phần đông người lao động ở thành phố này, sau mấy tháng dịch COVID-19 hoành hành vừa qua, cả nhà lao đao, không dám nghĩ tới khoản sắm sửa Tết.

Ông Trần Văn Tuấn - Phó chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM - tặng quà cho người dân.
Ông Trần Văn Tuấn - Phó chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM - tặng quà cho người dân.

Ông Tâm, bà Kía là hai trong số hàng trăm lao động ngoại tỉnh, bệnh nhân nghèo không có người thân chăm sóc, người già neo đơn hiện cư ngụ trên địa bàn quận Bình Tân được tiếp sức bởi chương trình Nghĩa tình mùa Xuân của Hội Chữ Thập đỏ quận. Tại đây, ngoài 12 gian hàng 0 đồng, còn có một khu vực tập trung 16 gian hàng viết chữ thư pháp, bán quần áo, thực phẩm ngày Tết, vật dụng gia đình, sản phẩm trang trí Tết giá ưu đãi nhằm gây quỹ xã hội nhân đạo.

Song song đó, trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức còn tặng 67 phần quà cho giáo viên, công nhân viên ngành giáo dục có hoàn cảnh khó khăn; trao 100 phần quà cho các em nhỏ mồ côi vì dịch COVID-19 do Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM tặng từ nguồn hỗ trợ của Hội Chữ Thập đỏ Hàn Quốc (mỗi phần gồm 500.000đ tiền mặt cùng túi quà trị giá 500.000đ) và nhóm Thương Trẻ Thơ (mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm, quần áo, mũ mới).

Chọn mua quần áo và nhận chữ thư pháp chúc Xuân.
Chọn mua quần áo và nhận chữ thư pháp chúc Xuân.

Tính đến nay, Hội Chữ Thập đỏ quận và cơ sở đã chăm lo 6.388 phần quà, tổng trị giá 3.486.250.000đ cho người dân và trẻ em gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 nhân dịp Tết 2022. Gian hàng Nghĩa tình mùa Xuân quận Bình Tân cũng là một trong năm đơn vị thực hiện điểm của toàn thành phố.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI