Nghĩa tình An Giang đến với đồng bào TPHCM

18/07/2021 - 14:16

PNO - Sáng 18/7, tại TPHCM, thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh An Giang, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã trao tặng 60 tấn gạo ủng hộ hỗ trợ người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại TPHCM.

Thay mặt nhân dân TPHCM, lãnh đạo TPHCM tiếp nhận tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang.
Thay mặt nhân dân TPHCM, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã tiếp nhận tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang.

Qua nhiều đợt hỗ trợ, đến nay, TP đã nhận được 65 tấn gạo, 20 tấn rau củ các loại, 10.000 lon cá hộp và nhiều hàng hóa, vật phẩm. Đây là món quà đầy ắp nghĩa tình mà đồng bào và chiến sĩ tỉnh An Giang đã cùng nhau quyên góp gửi tặng nhân dân TPHCM.

Bí thư Tỉnh ủy Anh Giang Lê Hồng Quang chia sẻ, trong những ngày này, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới và Việt Nam, ảnh hưởng nặng nề đến TPHCM và các tỉnh phía Nam, trong đó có An Giang. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang chia sẻ với những khó khăn mà TPHCM đang gặp phải trong cuộc chiến với COVID-19. Trước đây, TPHCM luôn “vì cả nước”, chia sẻ, hỗ trợ kịp thời các địa phương khác khi gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh… thì nay An Giang cùng các địa phương khác cũng sẵn sàng “vì Thành phố Hồ Chí Minh”.

“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang mong muốn qua món quà nhỏ này sẽ thể hiện tình cảm chia sẻ với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM, cùng nhau chung tay góp sức vượt qua bệnh dịch, đưa TP trở lại bình thường, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước”, ông Lê Hồng Quang nói.

Các tình nguyện viên phụ trách vận chuyển gạo đến các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn TP.
Các tình nguyện viên phụ trách vận chuyển gạo đến các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn TP

Thay mặt Thành ủy, chính quyền, nhân dân TPHCM tiếp nhận tấm lòng nghĩa tình của An Giang, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trân trọng cảm ơn tình cảm, sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh An Giang đối với TP đang trong những ngày phòng, chống dịch căng thẳng. Ông Nguyễn Hồ Hải cho biết: "TP đang trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có” nhưng trong đại dịch, tinh thần đoàn kết, tình người lại hiện lên sáng đẹp, ấm áp qua những “siêu thị 0 đồng”, những “tủ lạnh 0 đồng”, những “ATM gạo, thực phẩm”… mọc lên khắp nơi trong TP góp phần chia sẻ cùng những mảnh đời khó khăn.

Món quà của Đảng bộ, chính quyền An Giang thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thiết thực hỗ trợ kịp thời góp phần giúp TP vượt qua giai đoạn đầy thử thách này. TPHCM cam kết chuyển những món quà nghĩa tình đó đến với những người dân đang gặp khó khăn, lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP; đảm bảo sử dụng đúng mục đích, hiệu quả để góp phần vào công tác phòng, chống dịch. TPHCM cam kết và tin tưởng cùng An Giang cũng như các địa phương khác sẽ đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt qua dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường". 

Đoàn xe nghĩa tình của tỉnh An Giang hướng về TPHCM.
Đoàn xe nghĩa tình của tỉnh An Giang hướng về TPHCM

 Tam Bình 

 
TIN MỚI