Nghi vấn phóng hỏa đốt nhà khiến 5 người nhập viện cấp cứu

30/07/2019 - 17:27

PNO - Giữa trưa, căn nhà 2 tầng bất ngờ bốc cháy khiến 5 người phải nhập viện cấp cứu do ngạt khói.

Chiều 30/7, Công an phường Quán Bàu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An cùng các cơ quan chức năng vẫn đang tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra một vụ hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12g trưa cùng ngày, một số người dân sống trên đường Bùi Dương Lịch, phường Quán Bàu phát hiện khói đen bốc ra nghi ngút từ căn nhà 2 tầng của chị Nguyễn Thị Trang (35 tuổi) nên hô hoán nhau dập lửa.

Nghi van phong hoa dot nha khien 5 nguoi nhap vien cap cuu
Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn

Do ngọn lửa cháy lớn khiến chị Trang cùng 4 người phụ nữ khác đang ở bên trong căn nhà bị mắc kẹt. Gần chục phút sau, các nạn nhân được cứu ra ngoài trong tình trạng khó thở, mặt đỏ gay gắt, đau rát đường thở, hoảng loạn nên được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, cả 5 nạn nhân đều nhập viện trong tình trạng bỏng đường hô hấp do ngạt khói xăng. Riêng chị Trang, ngoài suy hô hấp, còn bị đa chấn thương, bỏng ở chân, tay.

Nghi van phong hoa dot nha khien 5 nguoi nhap vien cap cuu
Sau khi được cấp cứu, hiện cả 5 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch

Sau khi được các bác sĩ tiến hành cho thở oxy dòng cao qua mask, truyền đường, dùng corticoid… các bệnh nhân đã qua cơ nguy kịch và được chuyển về Khoa Hồi sức Tích cực tiếp tục theo dõi, điều trị.

Vụ hỏa hoản khiến nhiều tài sản trong căn nhà 2 tầng bị hư hỏng nặng. Nhiều gạch ốp tường rơi vương vãi.

Trích xuất từ camera an ninh của gia đình cho thấy, thời điểm trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, trong nhà chị Trang xuất hiện một người đàn ông mang theo can xăng 10 lít. Thời điểm ngọn lửa bùng lên cũng là lúc người này bỏ chạy ra ngoài.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI