Nghẹn lòng lá đơn xin thôi học của cậu bé lớp 7 vì "gạo đã hết", bố mẹ bệnh nặng!

07/10/2016 - 16:45

PNO - Phần cuối lá đơn xin phép thôi học, cậu bé có ghi: "Xa các bạn, tôi nhớ các bạn lắm" nhưng do hoàn cảnh không cho phép...

Lá đơn xin thôi học vì lý do "gạo đã hết", bố bị bệnh phổi, mẹ bị huyết áp của em Quách Văn Trúc, học sinh trường THCS Xuân Khang (xã Xuân Khang, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đã khiến nhiều người bật khóc.

Nét chữ dù không đẹp nhưng khá ngay ngắn, gọn gàng của cậu học sinh mới vào lớp 7 lễ phép trình bày lý do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố tụt huyết áp, gạo hết, dù không muốn bỏ học nhưng không còn cách nào khác.

Cậu bé vừa lên lớp 7 còn cẩn thận cảm ơn thầy cô đã dạy mình trong suốt năm tháng qua và chúc thầy cô và các bạn mạnh khỏe, phấn đấu học giỏi, trân trọng 3 bạn khuyết tật... Phần cuối lá đơn xin phép thôi học có ghi "xa các bạn tôi nhớ các bạn lắm" kèm theo chữ ký của bố em Trúc.

Nghen long la don xin thoi hoc cua cau be lop 7 vi
Lá đơn gây xúc động của nam sinh Quách Văn Trúc.

Xin đăng toàn văn nội dung đơn xin thôi học của học sinh Quách Văn Trúc:

"Kính thưa thầy giáo cô giáo và các cán bộ nhân viên chức cùng toàn thể các bạn học sinh. Em tên là Quách Văn Trúc, học sinh lớp 7C, trường THCS Xuân Khang, xã Xuân Khang, huyện Như Thanh. Lý do em viết đơn này là hoàn cảnh khó khăn bố em bị phổi, mẹ em bị huyết áp, gạo ăn thì hết, em cũng không muốn bỏ học nhưng hoàn cảnh nhà em khó khăn nên em phải bỏ học để nuôi bố mẹ em.

Nghen long la don xin thoi hoc cua cau be lop 7 vi
Lá đơn cũng không quên chữ ký của bố em.

Em xin cảm ơn nhà trường và các thầy cô đã dạy cho em, em xin chúc nhà trường và các thầy cô mạnh khỏe, chúc các bạn học sinh luôn luôn học giỏi. Các bạn ơi, tôi chúc các bạn học sinh lớp 7C cùng toàn thể các bạn khác phải phấn đấu học thật giỏi, luôn luôn là cháu ngoan bác Hồ.

Vâng lời cha mẹ, anh chị em trong nhà, phải biết giữ gìn tài sản của nhà trường, trân trọng các bạn nam, đặc biệt là 3 bạn khuyết tật, không được xúc phạm đến giáo viên, nhân viên chức trong nhà trường, không đánh nhau, phải giữ gìn đồ dùng học tập, đặc biệt là không vứt rác bừa bãi, phải biết chào cô giáo, thầy giáo, không chơi súng đạn, phải biết quý trọng bạn bè.

Xa các bạn, tôi thấy nhớ các bạn lắm, tôi xin cảm ơn các bạn".

Được biết, sau khi nhận được lá đơn xin nghỉ học này của Trúc, trường THCS Xuân Khang và chính quyền địa phương đã tổ chức động viên, trích một phần kinh phí hỗ trợ gia đình em Trúc quay trở lại trường học.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI