Nghệ sĩ Xuân Phát - cha Dustin Nguyễn - qua đời ở tuổi 82

13/06/2014 - 15:52

PNO - PNO - Nghệ sĩ Xuân Phát từ trần lúc 23g15 ngày 11/6 tại Mỹ, hưởng thọ 82 tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nghe si Xuan Phat - cha Dustin Nguyen - qua doi o tuoi 82Theo bà Lisa Lệ Nguyễn, vợ của nghệ sĩ Xuân Phát, ông mắc bệnh tim đã nhiều năm. Tối 11/6, ông nói vợ sang phòng bên thiền, sau đó bà nghe một tiếng động mạnh trong phòng, khi chạy sang đã thấy ông nằm bất tỉnh.

Nghệ sĩ Xuân Phát được đưa ngay vào bệnh viện Coastal Communities ở Santa Ana, bang California cấp cứu nhưng đến cửa bệnh viện ông đã tử vong.

Nghệ sĩ Xuân Phát tên đầy đủ là Nguyễn Xuân Phát, sinh năm 1932 tại Chợ Lớn. Ông là một trong những nghệ sĩ thuộc hàng “quái kiệt” thời kỳ trước năm 1975, cùng thời với các nghệ sĩ Phi Thoàn, Văn Chung, Tùng Lâm…

Lối diễn tưng tửng, hài hước và duyên dáng của ông không chỉ khiến khán giả ôm bụng cười bò mỗi khi xuất hiện trên sân khấu, mà còn có ảnh hưởng rất lớn tới cả một lớp nghệ sĩ đi sau, trong đó có Dustin Nguyễn - con trai của ông.

Sau khi sang Mỹ định cư, thỉnh thoảng nghệ sĩ Xuân Phát cũng đóng phim. Bộ phim gần đây nhất ông tham gia là Lửa Phật, do chính con trai ông - Dustin Nguyễn đạo diễn. Đây cũng là tác phẩm điện ảnh hiếm hoi mà hai cha con Xuân Phát - Dustin Nguyễn đóng chung với nhau.

H.NHU

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa