Nghệ sĩ Thanh Thủy trở lại chương trình "Ngày xửa ngày xưa", nhóm Líu Lo tái hợp

23/04/2023 - 07:53

PNO - Những ngày qua, các “fan ruột” của 2 series sân khấu thiếu nhi đình đám là “Ngày xửa ngày xưa” (sân khấu IDECAF) và “Chuyện ngày xưa” (Đài Truyền hình TPHCM - HTV) đang nức lòng khi hay tin nghệ sĩ Thanh Thủy sẽ trở lại trong chương trình “Ngày xửa ngày xưa” 34. Như vậy, sau nhiều năm, nhóm Líu Lo chính thức tái hợp trong một vở diễn.

 

5 thành viên nhóm Líu Lo của chương trình Chuyện ngày xưa.
5 thành viên nhóm Líu Lo của chương trình Chuyện ngày xưa - Ảnh: FB Đình Toàn.

Nhóm Líu Lo ra đời từ chương trình Chuyện ngày xưa (phát sóng trên HTV từ năm 2000 đến 2005) với 5 thành viên dẫn chuyện là: NSƯT Thành Lộc (trong vai anh Thành Lộc dẫn chuyện), nghệ sĩ Thanh Thủy (vai két Lala), Hoàng Trinh (vai mèo Lili), Bạch Long (vai chó Lulu) và Đình Toàn (vai hề Lí Lắc). Những câu chuyện ngày xưa với phần minh họa sinh động, hài hước của các diễn viên một thời làm các em nhỏ say mê.

Sau năm 2005, dù chương trình ngưng phát sóng, nhưng các tập phim ngày trước thường xuyên được chiếu lại trên các đài truyền hình cả nước. Nhóm Líu Lo cũng trở thành thần tượng của nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam.

Cùng với Chuyện ngày xưa trên sóng truyền hình, thì chương trình Ngày xửa ngày xưa của sân khấu IDECAF cũng ra đời từ năm 2000, và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của thiếu nhi TPHCM từ bấy đến nay. Các thành viên nhóm Líu Lo cũng là lực lượng biểu diễn nòng cốt của chương trình từ ngày đầu.

Năm 2009, nghệ sĩ Thanh Thủy rời IDECAF để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả yêu mến Thanh Thủy, đặc biệt là khán giả Ngày xửa ngày xưa.

5 thành viên nhóm Líu Lo
Nhóm Líu Lo hiện nay vẫn giữ được sự trẻ trung - Ảnh: FB Đình Toàn.

Lần này, sau gần 15 năm, Thanh Thủy trở lại với Ngày xửa ngày xưa 34 – vở kịch thiếu nhi Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai (kịch bản: Quang Thảo, đạo diễn: Đình Toàn).

Thanh Thủy cười giòn tan “tố” đạo diễn Đình Toàn đã không tin tưởng chị, hàm ý chê chị “già” khi kêu chị đọc kịch bản, thích vai nào cứ chọn vì: “Sợ vai nhiều quá, chị diễn… hông nổi”. “Trời ơi, tui giận chớ, phẫn uất chớ. Tui phải diễn, vẫn cứ hồng hộc mà diễn, mới nhiêu đây nhằm nhò gì sức diễn của mình chớ…” – Thanh Thủy lại cười.

Nhóm Líu Lo chính thức tái
Nhóm Líu Lo chính thức tái hợp trên sân khấu Ngày xửa ngày xưa 34 - Ảnh: IDECAF.

Ở tuổi 60, nhiệt huyết và sức lực của Thanh Thủy dành cho sân khấu, nhất là khán giả thiếu nhi, vẫn cứ đong đầy. “Tôi vui lắm, cảm thấy hạnh phúc vì có những thứ tiền không mua được. Cái gì đẹp đẽ vẫn sẽ được duy trì cho dù bao thăng trầm. Những kỷ niệm đã qua với nhóm Líu Lo, với chương trình Chuyện ngày xưa hay Ngày xửa ngày xưa đều rất đẹp. Và sau thời gian dài, chúng ta vẫn còn tiếp tục quay trở lại với cái đẹp đó thì hay quá” – Thanh Thủy chia sẻ.

Nghệ sĩ Thanh Thủy cũng cho biết, ngoài chương trình Ngày xửa ngày xưa 34, nhóm Líu Lo cũng sẽ có kế hoạch tái hợp ở một dự án cụ thể. Là một chương trình kể chuyện mới, hay dưới một hình thức nào khác thì hãy cùng chờ xem!

Dự kiến, nhóm Líu Lo sẽ trở lại
Dự kiến, nhóm Líu Lo sẽ trở lại với một dự án mới - Ảnh: FB Đình Toàn.

Vở kịch thiếu nhi Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai lấy cảm hứng từ truyện Bầy chim thiên nga của tác giả Andersen. Vở diễn lần này quy tụ dàn diễn viên rất hùng hậu, ngoài các thành viên nhóm Líu Lo – NSƯT Thành Lộc, nghệ sĩ Thanh Thủy, Bạch Long, Hoàng Trinh, Đình Toàn – thì gần như các diễn viên chủ lực của sân khấu IDECAF đều có mặt, như: NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, các nghệ sĩ Hương Giang, Tuấn Khôi, Lê Khánh, Tuấn Khải, Trương Hạ, Hoàng Giang, Đông Hải, Don Nguyễn…

Chương trình Ngày xửa ngày xưa 34 quy tụ hầu hết các diễn viên của sân khấu IDECAF - Ảnh: IDECAF.
Chương trình Ngày xửa ngày xưa 34 quy tụ hầu hết các diễn viên của sân khấu IDECAF - Ảnh: IDECAF.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI