"Ngày xửa ngày xưa" bán hơn 12.000 vé trước ngày công diễn

25/05/2022 - 22:00

PNO - Ông Huỳnh Anh Tuấn cho biết trong đợt diễn đầu tiên có 25 suất, dự kiến tăng thêm 4 suất nữa vì nhu cầu của khán giả quá nhiều.

 

Một cảnh trong Ngày xửa ngày xưa số 33, vừa lên sàn phúc khảo vào chiều 25/5
Một cảnh trong Ngày xửa ngày xưa số 33, vừa lên sàn phúc khảo vào chiều 25/5

Ngày xửa ngày xưa vẫn giữ được sức hút hàng đầu trong các chương trình dành cho thiếu nhi. Vở Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá lần này được chia làm 3 đợt biểu diễn: hè, Tết Trung thu và Giáng sinh. Trong đó, đợt hè gồm 25 suất, còn 2 đợt sau mỗi đợt 4 suất. 

Trên fanpage của sân khấu kịch Idecaf, nhiều khán giả cho biết hiện không thể mua vé. Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn thông tin, năm nay lượng khán giả truy cập mua vé trên mạng tăng gấp 4 lần năm ngoái, gần 1 triệu người. "Chúng tôi giật mình về con số này", ông nói. Hiện sân khấu bán vé theo từng tuần. 12 suất đầu tiên đã bán hết vé, mỗi suất 1.010 ghế. Giá thấp nhất 150.000 đồng/vé, còn vé đặc biệt giá 300.000 đồng/vé. Ông Tuấn chia sẻ, giá vé khá mềm nhằm giúp các gia đình dễ dàng đến xem. 

Theo dự kiến, trong dịp hè sẽ tăng thêm 4 suất, lên tổng cộng 29 suất, nhưng trước hết phải đảm bảo được 25 suất đầu. Lịch diễn năm nay trễ hơn (từ 1/7) vì theo lịch nghỉ hè của học sinh, đồng thời chờ các em được tiêm mũi thứ hai vắc xin COVID-19, để phụ huynh được an tâm . 

Ông Tuấn tiết lộ trong 33 mùa diễn vừa qua, chương trình Ngày xửa ngày xưa đều lời, thậm chí "nuôi" ngược sân khấu kịch Idecaf dành cho người lớn. 

Ông Tuấn tiết lộ các vở trong chuỗi Ngày xửa ngày xưa đều lời, mang về doanh thu lớn cho sân khấu Idecaf
Ông Tuấn tiết lộ các vở trong chuỗi Ngày xửa ngày xưa đều lời, mang về doanh thu lớn cho sân khấu Idecaf

Chiều 25/5, vở diễn Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá đã có suất diễn phúc khảo cho hội đồng nghệ thuật. Câu chuyện kể về cuộc sống dưới đại dương, với hai loài tiên cá trắng và tiên cá đen. Từ những định kiến, lòng thù hận, ganh tị, tiên cá đen dâng mình cho phù thuỷ để học tà thuật, nhằm chiếm lấy viên ngọc quý, muốn làm chủ biển cả. Đằng sau tham vọng ấy chất chứa nhiều câu chuyện ý nghĩ về việc bảo vệ môi trường, cách giáo dục con cái của cha mẹ, tình bạn và cả vấn đề thời sự gây nhức nhối thời gian qua: kỳ vọng, sức ép từ phụ huynh lên con trẻ.

Vở diễn kéo dài hơn 2 tiếng. Sự duyên dáng của NSƯT Hữu Châu (vai tiên cá bà Mê Mê), NSƯT Thành Lộc (tiên cá đen Mê La), NSƯT Mỹ Duyên (tiên cá trắng Mê Ly), nghệ sĩ Hoàng Trinh (mẹ tiên cá Mê Ly)... duy trì nhịp sôi động, cuốn hút cho vở diễn. Hiện, dẫu các nghệ sĩ đã ở tuổi trung niên, nhưng vẫn mang đến được tinh thần trẻ trung cho tác phẩm, gần gũi với đối tượng khán giả nhí. 

Một cảnh hoành tráng, bắt mắt trong vở diễn lần này của chương trình Ngày xửa ngày xưa
Một cảnh hoành tráng, bắt mắt trong vở diễn lần này của chương trình Ngày xửa ngày xưa

Vở diễn được cài cắm nhiều tình tiết hài hước, mang đậm hơi thở thời đại. Nhiều trào lưu trên mạng xã hội cũng được ê-kíp nhanh chóng cập nhật, cho thấy sự bắt nhịp rất nhanh với cuộc sống. Cảnh trí, trang phục, ánh sáng cũng là điểm cộng lớn, vì gây ấn tượng với người xem ngay từ những giây đầu tiên. Lần này, số lượng trang phục ít nhưng đầu tư chi tiết tỉ mỉ. Ông Huỳnh Anh Tuấn dự định sẽ trang trí thêm, tạo hiệu ứng sân khấu bắt mắt hơn nữa, nhằm thoả mãn phần nhìn tối đa trong khả năng cho phép.

Với sự đầu tư chỉn chu, hoành tráng này, không quá bất ngờ khi Ngày xửa ngày xưa năm nay sẽ tiếp tục thắng lớn, đặc biệt trong bối cảnh sản phẩm giải trí dành cho thiếu nhi quá hiếm hoi.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI