Nghe nhạc phòng trà giữa thiên nhiên

17/12/2021 - 07:25

PNO - Trở lại sau thời gian gián đoạn, "Phòng trà online" mang đến dư vị mới cho khán giả thông qua việc gắn những buổi diễn gắn với những điểm đến nổi tiếng.

Năm 2020, Phòng trà online lên sóng nhận được nhiều tình cảm từ khán giả. 3 số phát sóng: Đêm nhạc sĩ, Đêm nhạc Trịnh - Những câu chuyện kể, Đêm ký ức Giấc mơ tuyệt vời thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Chương trình được đánh giá cao ở việc chơi nhạc hay, truyền tải âm thanh tốt dù qua hình thức trực tuyến. 

Gián đoạn một thời gian, Phòng trà online trở lại với 3 đêm diễn, được lên lịch vào tháng 12/2021 và 2 tháng đầu năm. Lần này, các show không còn gói gọn trong phạm vi TPHCM, mà sẽ gắn liền với một số địa phương có địa điểm du lịch nổi tiếng. Ban tổ chức (BTC) mong muốn bất kỳ không gian nào cũng có thể trở thành sân khấu ca nhạc, khán giả được thưởng thức sản phẩm chất lượng như đang ở phòng trà.

Show diễn của ca sĩ Lam Trường trong Phòng trà online 2020
Show diễn của ca sĩ Lam Trường trong Phòng trà online 2020

Trong đó, show diễn ra vào dịp Giáng sinh 2021 sẽ tổ chức tại Hưng Yên với sự tham gia của ca sĩ Văn Mai Hương, Trung Quân Idol. Tiếp sau đó, ca sĩ Erik, Phương Mỹ Chi sẽ góp mặt trong đêm nhạc được tổ chức đầu tháng 1/2022 tại Đà Lạt. Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh và Lê Hiếu sẽ đồng hành cùng ê-kíp trong show tại Tham Thung, Ninh Bình. Ban nhạc Vĩnh Tâm sẽ đồng hành suốt các chương trình. BTC dự kiến sẽ tiếp tục phát triển dự án này đi nhiều tỉnh, thành khác trong năm tới.

“Chúng tôi vẫn mang những giá trị cốt lõi mà chương trình hướng đến. Không gian âm nhạc mở, thoải mái và phóng khoáng; chất lượng âm thanh đỉnh cao chuẩn phòng thu khi mang tiếng nhạc và tiếng thiên nhiên hòa quyện vào nhau, đưa khán giả đến những trải nghiệm chất lượng âm thanh được thu âm một cách chân thực. Dàn nghệ sĩ, ca sĩ thực lực tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Đưa mô hình sân khấu biểu diễn nhạc sống (live) ra những không gian thiên nhiên, không gian mở, tận dụng thực cảnh là điểm nhấn mang đến hình đẹp mắt”, đại diện BTC chia sẻ. 

Đêm nhạc của Phạm Quỳnh Anh, Lê Hiếu sẽ diễn ra tại Ninh Bình
Đêm nhạc của Phạm Quỳnh Anh, Lê Hiếu sẽ diễn ra tại Ninh Bình

Đạo diễn Vân Trình cho biết việc làm show trong thời điểm này tương đối mạo hiểm, nhưng anh và ê-kíp quyết định làm ngay sau thời gian giãn cách bởi hiện tại sân khấu ca nhạc gặp nhiều khó khăn. "Trở ngại lớn nhất là việc đảm bảo đầy đủ chất lượng hình ảnh, âm thanh, biên tập một cách chỉn chu khi đi xa, nhưng trở ngại sẽ trở thành cơ hội nếu chúng tôi làm tốt và được đón nhận", anh chia sẻ.

Thực tế, với các chương trình được tổ chức tại TPHCM thiết bị, âm thanh, ánh sáng sẽ được hỗ trợ tốt nhất. Ê-kíp sẽ nỗ lực để mang đến chất lượng tương tự trong những chuyến đi xa. 

Anh cho biết, hiện trong tình hình này khó thể tính đến lợi nhuận khi sản xuất chương trình. "Lợi nhuận không phải là mục tiêu hàng đầu vì nguồn thu của Phòng trà online mang lại cũng khó có thể cân đối chi phí. Nhưng ở show thứ 2 diễn ra tại Đà Lạt, chúng tôi cũng thử nghiệm bán vé xem tại chỗ với số lượng khách giới hạn. Trong năm 2022, chúng tôi sẽ phát triển nhiều mô hình khác nhau cho dự án dài hơi này, sẽ nhiều hy vọng hơn", anh tâm sự.

Đêm nhạc gần nhất với sự tham gia của ca sĩ Văn Mai Hương, Trung Quân Idol sẽ diễn ra lúc 19g30 ngày 25/12/2021. Khán giả có thể theo dõi chương trình trên Facebook, YouTube. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI