Nghệ An tri ân các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho an sinh xã hội

19/10/2023 - 21:00

PNO - Hơn 2 năm qua, nhiều cá nhân, tập thể đã kêu gọi, ủng hộ hơn 230 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn Nghệ An.

 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội - Ảnh: Khánh Trung
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội - Ảnh: Khánh Trung

Chiều 19/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân các nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn Nghệ An giai đoạn 2021 - 2023. 

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, từ năm 2021 đến nay, đơn vị này cùng các tổ chức thành viên đã kết nối với 182 nhóm (hơn 5.300 thành viên) để thực hiện các hoạt động thiện nguyện. Qua thống kê sơ bộ, trong hơn 2 năm qua, các nhóm thiện nguyện và các cá nhân hảo tâm đã ủng hộ nhiều chương trình thiện nguyện với tổng giá trị trên 230 tỉ đồng.

Trong đó, các tổ chức, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm kêu gọi xây dựng 14 cầu dân sinh, 32 điểm trường, nhà bán trú cho học sinh với hơn 100 phòng, 300 căn nhà Đại đoàn kết… cũng như nhiều hoạt động chữa bệnh, sinh kế cho học sinh và người nghèo.

Để ghi nhận những đóng góp trên, UBND tỉnh Nghệ An đã tặng bằng khen cho 13 tập thể và 15 cá nhân. Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cũng tặng bằng khen cho 34 tập thể và 59 cá nhân.

Nghệ An hiện vẫn còn hơn 66.000 hộ nghèo, trong đó có hơn 20.000 hộ nghèo đặc biệt khó khăn, Phó bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu mong muốn các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm tiếp tục sẻ chia, giúp đỡ đồng bào, những người yếu thế, những người kém may mắn trong xã hội trong thời gian tới.

Phan Ngọc

 
TIN MỚI