Nghệ An thu hồi giấy phép 2 nhà thuốc vì bán thuốc không yêu cầu khách khai báo y tế

02/10/2021 - 17:49

PNO - Bán thuốc ho, cảm cúm nhưng không yêu cầu khách khai báo y tế, 2 nhà thuốc ở Nghệ An bị xử phạt 10 triệu đồng, thu hồi giấy phép hoạt động.

Chiều 2/10, Sở Y tế Nghệ An đã ban hành quyết định thu hồi giấy phép hoạt động đối với 2 nhà thuốc vi phạm quy định phòng chống dịch. Đồng thời Thanh tra Sở cũng ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 10 triệu đồng đối với 2 nhà thuốc này.

 

Hàng loạt nhà thuốc ở Nghệ An bị thu hồi giấy phép do bán thuốc ho nhưng không yêu cầu khách khai báo y tế
Hàng loạt nhà thuốc ở Nghệ An bị thu hồi giấy phép do bán thuốc ho nhưng không yêu cầu khách khai báo y tế

Các nhà thuốc bị xử lý là nhà thuốc tư nhân Toàn Phương (khối Hải Giang 2, phường Nghi Hải, TX. Cửa Lò) và quầy thuốc của Công ty Cổ phần Thương mại Dược - VTYT Nghệ An (xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Cả 2 nhà thuốc này bị xử phạt do liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 vừa được phát hiện tại phường Nghi Hải và xã Nghi Xuân.

Theo kết luận của Thanh tra Sở Y tế, các nhà thuốc này đã bán thuốc ho, sốt, cảm cúm... mà không yêu cầu người mua khai báo y tế, đo thân nhiệt, khai thác thông tin dịch tễ của người cần dùng thuốc. Đồng thời không cung cấp thông tin về người sử dụng, người mua các loại thuốc ho, hạ sốt, cảm cúm... cho TTYT các huyện, thành, thị để kịp thời phát hiện, sàng lọc, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2. 

Trước đó, ngày 28/9 Sở Y tế Nghệ An cũng đã thu hồi giấy phép hoạt động và xử phạt vi phạm hành chính 3 cơ sở kinh doanh dược tại TP. Vinh với lỗi vi phạm tương tự.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI