Nghệ An mở thêm nhiều điểm cách ly, sẵn sàng đón 10.000 người

30/03/2020 - 22:17

PNO - Nghệ An đến thời điểm này đã cách ly hơn 7.000 người và đang khảo sát mở thêm nhiều điểm cách ly, sẵn sàng tiếp nhận 10.000 người theo tính toán.

Chiều 30/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra các khu cách ly tập trung, đồng thời khảo sát thêm một số địa điểm ở thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc để sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam từ các nước và vùng dịch trở về.

Theo thống kê, hiện Nghệ An đã cách ly hơn 7.000 người. Trong đó có 2.600 người ở các khu cách ly địa phương, 4.500 người ở các điểm tập trung của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các ban chỉ huy quân sự.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An khảo sát để mở thêm nhiều khu vực cách ly mới
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An khảo sát để mở thêm các khu vực cách ly mới

Nghệ An đã thành lập 15 điểm cách ly tập trung và đã đón công dân từ các quốc gia và vùng dịch trở về trên địa bàn tỉnh. Theo dự kiến, số lượng người từ các nước sẽ tiếp tục trở về nên Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long yêu cầu các đơn vị tiếp tục khảo sát và thành lập thêm các điểm cách ly tập trung có thể tiếp nhận lên tới 10.000 người.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các cơ quan đơn vị có liên quan làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt như con người, địa điểm, cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm, sẵn sàng tiếp nhận cách ly công dân từ vùng dịch và các nước trở về.

Nghệ An hiện đang cách ly hơn 7.000 người
Nghệ An hiện đang cách ly hơn 7.000 người

Sáng cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã xét nghiệm COVID-19 cho 3 trường hợp đầu tiên ở tỉnh này. Việc xét nghiệm được tiến hành sau khi Nghệ An nhận được bộ máy Realtime PCR từ Bộ Y tế, do một doanh nghiệp tài trợ.

Với công suất 30 mẫu bệnh phẩm/ngày, Nghệ An sẽ tạm thời đáp ứng được nhu cầu xét nghiệm COVID-19 trong tỉnh mà không còn phải gửi mẫu ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Trong trường hợp kết quả xét nghiệm là dương tính, sẽ được gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định.

Phan Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI