Nghệ An: Lũ ống cuồn cuộn trong đêm, nhiều nhà dân ở vùng cao bị cuốn trôi

05/09/2022 - 11:29

PNO - Lũ ống bất ngờ ập về trong đêm khiến nhiều nhà dân, trường học ở vùng cao Nghệ An ngập trong bùn non, thiệt hại nặng nề.

 

Clip: Lũ ống chảy cuồn cuộn trên đường ở thị trấn Mườn Xén

Sáng 5/9, ông Phan Văn Thiết, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, các giáo viên, phụ huynh đang khẩn trương khắc phục hậu quả của trận lũ để kịp đón học sinh trở lại trường học.

Theo ông Thiết, trận lũ ống bất ngờ ập về tối 4/9 đã khiến nhiều trường học bị ngập nặng. Một số trường bị đổ sập tường vây. Đến sáng nay, dù nước lũ đã rút, song một số trường vẫn còn ngập trong lớp bùn non.

Người dân cùng lực lượng chức năng xuyên đêm dọn dẹp bùn đất sau trận lũ ống
Người dân cùng lực lượng chức năng xuyên đêm dọn dẹp bùn đất sau trận lũ ống

“Hiện 10 trường vẫn chưa thể khai giảng năm học mới do ảnh hưởng của trận lũ. Các giáo viên vẫn đang nỗ lực dọn dẹp, nếu xong có thể tổ chức khai giảng muộn trong chiều nay”, ông Thiết nói.

Trước đó, sau cơn mưa lớn kéo dài trong chiều tối 4/9, nước lũ từ khu vực Huồi Giảng, xã Tây Sơn (huyện Kỳ Sơn) đổ về nhanh. Tại khu vực thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn), nước lũ dâng cao, ở nhiều tuyến đường nước chảy cuồn cuộn như suối khiến người dân không kịp trở tay.

Mưa lũ cuốn theo một lượng lớn đất đá tràn xuống đường với dòng chảy lớn. Nhiều nhà dân bị đất đá tràn vào.

Đất đá tràn vào nhà dân
Đất đá tràn vào nhà dân
Người dân thị trấn Mường Xén dọn dẹp nhà cửa sau khi lũ rút
Người dân thị trấn Mường Xén dọn dẹp nhà cửa sau khi lũ rút

“Nước không biết từ đâu chảy về rất nhanh khiến mọi người không kịp trở tay, phải di chuyển đến nơi khác”, anh Hướng, một người dân ở thị trấn Mường Xén cho biết.

Ngay trong đêm 4/9, rạng sáng 5/9, chính quyền huyện Kỳ Sơn đã huy động các phương tiện, lực lượng hỗ trợ người dân dọn dẹp khi nước lũ rút.

Đường vào xã Bảo Nam bị sạt lở nặng
Đường vào xã Bảo Nam bị sạt lở nặng
Nhiều nhà dân bị nước lũ cuốn trôi
Nhiều nhà dân bị nước lũ cuốn trôi 

Một lãnh đạo xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn) cho biết, chiều tối 4/9, một trận lũ quét bất ngờ ập về khiến đường vào xã bị sạt lở nặng, nhiều nhà dân bị lũ quét xóa sổ, may mắn người dân đã kịp thời di dời. 

“Chúng tôi vẫn đang cố gắng để khắc phục hậu quả, dọn dẹp để sớm thông tuyến đường vào xã”, lãnh đạo xã Bảo Nam nói.

Ông Thò Bá Rê - Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn - cho biết, trận lũ khiến nhiều tài sản của người dân bị thiệt hại nặng nề. Ngoài nhà cửa, nhiều diện tích hoa màu, ao cá… của người dân cũng bị cuốn trôi.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu