Nghệ An: Khởi tố nghi can bắn chết 2 người rồi ôm súng cố thủ

03/05/2021 - 13:12

PNO - Một nhóm người đến nhà Phú nói chuyện làm ăn sau đó hai bên xảy ra mâu thuẫn. Phú dùng súng bắn 2 người tử vong.

Ngày 3/5, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Trọng Phú (59 tuổi, trú xã Nghi Kim, TP. Vinh) về hành vi “Giết người”.

Theo đại tá Hùng, Công an Nghệ An cũng sẽ sớm giám định vũ khí là khẩu súng mà nghi can Phú sử dụng để "khởi tố bổ sung hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép”.

Sau khi gây án, Phú ôm súng cổ thủ gần 6 giờ trong biệt thự của mình
Sau khi gây án, Phú ôm súng cổ thủ gần 6 giờ trong biệt thự của mình

Như đã đưa tin, sáng 30/4, một nhóm người đi xe ô tô đến nhà riêng của Phú (còn được biết đến với biệt danh Cao Tỷ Phú) để nói chuyện làm ăn.

Giữa Phú và nhóm người này sau đó xảy ra mâu thuẫn. Phú đã bắn nhiều phát súng khiến 2 người đàn ông tử vong tại chỗ, người còn lại nhanh chóng bỏ lại xe ô tô, tháo chạy khỏi hiện trường.

Sau khi gây án, Phú vào nhà khóa cửa ôm súng cố thủ. Công an tỉnh Nghệ An đã huy động hàng trăm cảnh sát, xe bọc thép tới hiện trường để vây bắt, vận động nghi phạm đầu hàng. 

Hàng trăm người dân hiếu kỳ, đội nắng theo dõi quá trình vây bắt Phú
Hàng trăm người dân hiếu kỳ đội nắng theo dõi quá trình vây bắt Phú

Sau nhiều giờ Phú cố thủ trong nhà, đại tá Phạm Hoài Nam - Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An - đã vào đứng trước cửa nhà để vận động đối tượng này ra thú. Phú đã đồng ý cho đại tá Nam vào nhà và đầu hàng, giao nộp vũ khí sau gần 2 giờ đồng hồ trò chuyện.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI