Nghệ An có chú rể... 8 tuổi

30/05/2017 - 14:57

PNO - Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của một cặp đôi bị nhầm lẫn từ 25 tuổi xuống còn 8 tuổi gây xôn xao dư luận.

Nhiều ngày qua, trên các trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh giấy xác nhận tình trạng hôn của chị Nguyễn Thị T. (26 tuổi, trú xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) với người chồng mới 8 tuổi tên Nguyễn Xuân C. (quê Nam Định) khiến nhiều người bất ngờ.

Theo đó, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của chị Trang do Chủ tịch UBND xã ký xác nhận, có thời hạn 6 tháng ghi rõ ở phần mục đích sử dụng với chồng là anh Nguyễn Xuân C. sinh năm 2009.

Nghe An co chu re... 8 tuoi
Anh C. bị nhầm lẫn từ 25 tuổi xuống còn 8 tuổi gây xôn xao.

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Vân Anh, cán bộ tư pháp hộ tịch xã Kỳ Tân cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, chính quyền địa phương đã nhanh chóng cấp lại giấy xác nhận hôn nhân mới cho chị T.

Theo bà Anh, do lượng người dân đến làm thủ tục quá đông cùng lúc nên khi làm cán bộ xã đã đánh máy nhầm từ năm cấp chứng minh nhân dân (2009) của anh Chinh sang năm sinh (1992).

Ông Cao Tiến Toàn, Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Tân, cho biết đã trực tiếp ký vào giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của chị Trang khi được cán bộ tư pháp tham mưu. Do không để ý và kiểm tra kỹ lưỡng nên dẫn đến việc nhầm lẫn, sai sót năm sinh của anh Chinh.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI