Vụ phát hiện chân người trong bãi rác: Do bệnh viện nhầm lẫn với rác thải

11/04/2017 - 21:06

PNO - Do không tuân thủ đúng quy trình xử lý bệnh phẩm, nhân viên xử lý rác bệnh viện tỉnh Trà Vinh đã làm lọt cẳng chân của một bệnh nhân ra... bãi rác khiến dư luận hoang mang, đồn đoán là án mạng.

Ngày 11/4, thông tin từ công an Tỉnh Trà Vinh cho biết, sau khi tiếp nhận tin báo của người dân về một đoạn cẳng chân người đang phân hủy ở bãi rác tỉnh Trà Vinh, đơn vị này đã cử lực lượng điều tra có mặt tại hiện trường.

Vu phat hien chan nguoi trong bai rac: Do benh vien nham lan voi rac thai
Bãi rác nơi phát hiện chân người khiến dư luận xôn xao.

Qua  xác minh, cơ quan chức năng nhận định vụ việc này không có dấu hiệu của tội phạm mà có khả năng là bệnh phẩm của bệnh viện. Thông tin này cũng được bác sĩ CKII Trần Kiến Vũ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh xác nhận.

Bác sĩ Vũ cho biết, vào ngày 0/4, bệnh viện có tiến hành phẩu thuật đoạn chi cho 2 bệnh nhân và đoạn chân người được phát hiện ở bãi rác vào ngày 9/4 là bệnh phẩm của bệnh viện.

Theo ông Vũ đây là sai sót trong quy trình xử lý chất thải của bệnh viện. Thông thường, bệnh phẩm phải bỏ vào bọc đựng bệnh phẩm màu vàng, chuyển xuống nhà kho và đưa vào lò đốt rác xử lý, rác thải sinh hoạt thì tập kết riêng sau đó xe công trình sẽ vận chuyển ra bãi rác.

Như vậy, gói bệnh phẩm này bị nhầm lẫn ngay từ khi phân loại, thay vì bỏ vào bọc màu vàng thì nhân viên lại bỏ vào bọc màu xanh… nên bị chuyển nhầm ra bãi rác.

Bác sĩ Vũ thẳng thắn thừa nhận: "Đây là điều bệnh viện chúng tôi rất lấy làm tiếc, do sự nhầm lẫn nên nhân viên không thực hiện đúng quy trình. Chúng tôi cũng tạm đình chỉ cá nhân sai phạm trong vụ việc này và sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp”

Công an tỉnh đề nghị mọi người không nên lan truyền thông tin không có cơ sở, thiếu chính xác gây hoang mang dư luận ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI