Nghệ An chật kín người đi thắp hương cầu an giữa dịch COVID-19

17/02/2021 - 17:31

PNO - Ngày 17/2, tại đền ông Hoàng Mười (xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) chật kín người đến thắp hương cầu an dù đang dịch COVID-19.

 

Dòng người chen lẫn đổ về đền ông Hoàng Mươi cầu an
Dòng người chen lấn đổ về đền ông Hoàng Mười cầu an

Đây là đền thờ ông Hoàng Mười và các vị phúc thần: Lê Khôi, Quận công Trịnh Trung, Song Đồng Ngọc Nữ và hệ thống đạo Mẫu tứ phủ, mà người đứng đầu là Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Vào những ngày đầu năm mới, có hàng vạn du khách đến đền ông Hoàng Mười dự lễ, cầu tài cầu lộc, cầu mong bình yên... 

Ban quản lý đền ông Hoàng Mười đã bố trí lực lượng túc trực từ ngoài cổng, yêu cầu du khách đeo khẩu trang, sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào đền. 

Theo người dân địa phương, số lượng du khách đổ về đền ông Hoàng Mười năm nay ít hơn so với những năm trước nhưng vẫn rất đông. 

 

Người dân được sát khuẩn, đo thân nhiệt khi về đền Hoàng Mười dự lễ
Sát khuẩn, đo thân nhiệt cho du khách trước khi vào đền

 

Nhiều người còn cẩn thận đeo 2 lớp khẩu trang
Nhiều người cẩn thận đeo 2 khẩu trang nhưng lượng du khách đông nên vẫn rất đáng lo ngại

 

Nhiều người phải nhờ cầm lễ hộ để sát khuẩn tay theo yêu cầu
Nhiều người phải nhờ cầm lễ hộ để sát khuẩn tay theo yêu cầu

 

Bên trong đền chật cứng người
Bên trong đền chật kín người

 

Du khách cầu an trước đền
Du khách cầu an trước đền

 

Người làm thủ tục xuất cảnh thưa thớt

Sáng 17/2, phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Nghệ An bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của người dân làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu, giấy thông hành sau kỳ nghỉ tết. Khác với cảnh chen chúc như thường lệ, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, rất ít người đến làm “thủ tục xuất ngoại”.

Lực lượng chức năng đã kẻ sẵn các vạch vôi từ đầu cổng để đảm bảo người dân đến làm thủ tục giữ khoảng cách 2m lúc xếp hàng. Ở cổng ra vào có lực lượng đo thân nhiệt, sát khuẩn tay... song chỉ lác đác vài người đến nộp hồ sơ. Gần 11g trưa, nhưng chỉ mới có chừng 100 người đến làm thủ tục, chủ yếu là làm hộ chiếu.

“Mấy năm trước, ăn tết xong tôi thường đi Lào làm thợ hồ, năm nay dịch nên không đi được. Chưa biết khi nào mới hết dịch, nhưng vợ chồng tôi tranh thủ làm hộ chiếu, tính đi xuất khẩu Đài Loan một chuyến xem sao” - anh Nguyễn Khánh Văn (trú tại huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết.

Theo đại úy Ngô Xuân Mạnh - Phó đội trưởng đội 2 phòng Quản lý xuất nhập cảnh - số người đến làm hồ sơ trong sáng ngày đầu tiên của năm mới chỉ bằng 1/6 của ngày đầu tiên trong năm 2020.

Trung bình, những ngày đầu tiên của năm thường có chừng 1.000 người dân tới làm hộ chiếu và xin cấp giấy thông hành. Tuy nhiên, năm nay do dịch COVID-19, nhiều người làm ăn xa không về nên số lượng người đến làm thủ tục giảm mạnh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI