Nghệ An cấm lợi dụng hoạt động giáo dục ngoài nhà trường để thu tiền học sinh

17/02/2023 - 18:33

PNO - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nghệ An yêu cầu các trường nghiêm cấm hành vi lợi dụng việc tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường để thu tiền trái quy định và đồng loạt đưa học sinh đi tham quan, du lịch.

Nhiều phụ huynh đăng tải thông tin về việc vận động cho học sinh đi du lịch lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người - Ảnh chụp màn hình
Nhiều phụ huynh đăng lên mạng xã hội thông tin về việc trường vận động cho học sinh đi du lịch, bài đăng thu hút sự quan tâm của nhiều người - Ảnh chụp màn hình

Ngày 17/2, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An Thái Văn Thành đã có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở về vấn đề lợi dụng việc tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường, để đồng loạt đưa học sinh đi tham quan, du lịch.

Theo Sở GD-ĐT Nghệ An, những ngày qua, một số trường đã thu tiền để đồng loạt đưa học sinh đi tham quan du lịch, điều này không đảm bảo an toàn, đồng thời ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu các trường nghiêm cấm hành vi lợi dụng việc tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường để thu tiền trái quy định và đồng loạt đưa học sinh đi tham quan, du lịch.

Sở cũng yêu cầu, khi tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường, các đơn vị phải xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học cụ thể, phù hợp về nội dung, mục tiêu yêu cầu cần đạt của chương trình, thời lượng và điều kiện thực tế của nhà trường.

Phan Ngọc 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI