Ngày Phụ nữ vì cộng đồng gắn với các hoạt động vì phụ nữ, trẻ em, an sinh xã hội

02/10/2022 - 20:18

PNO - Ngày 2/10, tại Trung tâm văn hóa - thể thao quận, Hội LHPN quận 3 tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em.

Hoạt động hưởng ứng Ngày hội “Phụ nữ vì cộng đồng” năm 2022 và mô hình “Việc có ý nghĩa giúp dân”, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022) và 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2022).

Hội thu phong trào Nuôi heo đất
Hội thu "heo đất"

Tại đây, Hội LHPN quận và 12 phường, 63 chi hội phụ nữ khu phố đã tổ chức hội thu "heo đất”, thu về hơn 266 triệu đồng. Khoản tiền thu được sẽ được các chi hội sử dụng vào việc chăm lo cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Ngày hội còn diễn ra với nhiều hoạt động an sinh như: tặng quà cho anh Huỳnh Lập Hiến - thương binh, trao tặng 6 bếp yêu thương, 19 phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức “Bữa ăn nghĩa tình” và tặng quà cho các cụ già neo đơn, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em Mái ấm Ánh sáng và mái ấm Ga Sài Gòn; tổ chức đổi chất thải rắn nguy hại lấy cây xanh.

Hội tổ chức bữa cơm nghĩa tình cho người già và trẻ em 
Hội tổ chức bữa cơm nghĩa tình, tặng quà cho trẻ em 

 

tổ chức đổi chất thải rắn nguy hại nhận cây xanh
Tổ chức đổi chất thải rắn nguy hại lấy cây xanh

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN quận 3 tổ chức “Ngày Phụ nữ và Pháp luật”, tuyên truyền các nội dung phòng ngừa các thủ đoạn sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản; phối hợp cùng Hội Luật gia quận tư vấn pháp luật miễn phí cho 27 trường hợp có nhu cầu tư vấn gồm nhiều lĩnh vực trong đó có các trường hợp về thừa kế tài sản, chia tài sản khi ly hôn, di chúc, di sản thừa kế, tranh chấp nhà đất… Tại 12 phường, cán bộ hội viên phụ nữ đồng loạt thực hiện quét dọn vệ sinh các tuyến đường, tuyến hẻm trên địa bàn quận.

Tư vấn, trợ giúp pháp lý cho hội viên
Tư vấn, trợ giúp pháp lý cho hội viên

 

Hội Phụ nữ các phường tổ chức ra quân tổng vệ sinh các tuyến đường
Hội Phụ nữ các phường tổ chức ra quân tổng vệ sinh các tuyến đường

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI