Ngày 27/6, Bình Dương ghi nhận 36 ca dương tính với SARS-CoV-2

27/06/2021 - 18:31

PNO - Tính đến chiều ngày 27/6, Bình Dương ghi nhận thêm 36 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại tỉnh này lên 262 ca.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương, ngày 27/6 tỉnh này đã ghi nhận thêm 36 ca  mắc COVID-19 mới.

Trong số 36 ca mắc mới, có 10 ca trong khu cách ly, 25 ca ở khu vực đã phong tỏa và 1 ca qua khai báo y tế, làm test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể Công ty PUKU (phường Bình Hòa, TP. Thuận An) có 8 ca, Công ty Việt Nam Housewares (phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An) 21 ca, Công ty WANEK (thị xã Tân Uyên) 6 ca. Còn 1 ca đang điều tra dịch tễ.

Công ty Wanek bị phong toả, công nhân chờ đợi lấy dịch tễ
Công ty Wanek bị phong tỏa 

Tính đến thời điểm hiện tại, trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, Bình Dương đã ghi nhận 262 ca dương tính với SARS-CoV-2 lây nhiễm trong cộng đồng. Các trường hợp F1, F2 vẫn đang được tiếp tục điều tra truy vết. Lực lượng chức năng đã khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn những điểm dịch tễ liên quan đến các ca bệnh.

Trước đó vào sáng cùng ngày, đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đã có buổi làm việc tại Bình Dương. Sau khi đi kiểm tra thực tế, Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý rút kinh nghiệm vừa qua, một số cơ sở y tế chủ quan mất cảnh giác nên để xảy ra dịch tại bệnh viện, là "điểm cuối" chống dịch. Vì vậy, bệnh viện phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt hơn, không để xảy ra lây nhiễm.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI