Ngành y tế TPHCM phấn đấu đạt 42 giường bệnh/10.000 dân

05/07/2021 - 07:29

PNO - Trong ba ngày từ 31/7 - 2/8, Đảng bộ Sở Y tế TPHCM đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025, với sự tham dự của 199 đại biểu đại diện cho 39 cơ sở đảng trực thuộc để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Y tế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, quyết định mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Đại hội xác định mục tiêu: tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động trong công tác phòng dịch, tổ chức khống chế dịch bệnh hiệu quả, không để dịch bệnh bùng phát và lan rộng; tăng cường quản lý bệnh không lây nhiễm và phòng, chống tác động của các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe; phát triển và nâng cao năng lực y tế cơ sở trong hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu, đảm bảo độ bao phủ chăm sóc sức khỏe cho mọi người dân thành phố, hướng đến mỗi người dân đều có một hồ sơ sức khỏe điện tử.

Ngành Y tế TPHCM phấn đấu đến cuối năm 2025 đạt tỷ lệ 21 bác sĩ/10.000 dân; đạt 42 giường bệnh/10.000 dân
Ngành Y tế TPHCM phấn đấu đến cuối năm 2025 đạt tỷ lệ 21 bác sĩ/10.000 dân; đạt 42 giường bệnh/10.000 dân - Ảnh: TTXVN

Trong 5 năm tới, ngành y tế TPHCM sẽ tiếp tục phát triển kỹ thuật chuyên sâu, đầu tư cơ sở hạ tầng, phấn đấu trở thành trung tâm y tế chuyên sâu cho cả khu vực; tập trung phát triển nguồn nhân lực y tế cả về số lượng và chất lượng, về chuyên môn và quản lý, đáp ứng yêu cầu tự chủ tài chính. Đại hội thông qua phương hướng với 20 chỉ tiêu như: phấn đấu đến cuối năm 2025 đạt tỷ lệ 21 bác sĩ/10.000 dân; đạt 42 giường bệnh/10.000 dân; tổng tỷ suất sinh đạt ít nhất 1,4 con/phụ nữ trong tuổi sinh đẻ; trên 90% dân số được lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử; trên 80% người dân hài lòng khi đến khám, chữa bệnh và trên 90% người dân hài lòng với hồ sơ dịch vụ công của ngành y tế... 

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đánh giá cao, biểu dương những nỗ lực của ngành y tế thành phố trong phòng, chống dịch COVID-19. Ông cho rằng, ngành y tế TPHCM cần đầu tư nâng cao chất lượng y tế cơ sở, đổi mới mạnh mẽ cơ chế và phương thức hoạt động của các trạm y tế, thực hiện vai trò là tuyến đầu trong chăm sóc sức khỏe; tập trung triển khai các giải pháp nhằm giảm quá tải bệnh viện, tăng cường chuyển giao kỹ thuật và chuyên môn cho tuyến dưới, xem đây là một nhiệm vụ quan trọng, một tiêu chí đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ hằng năm của các bệnh viện.

Ông nói: “Ngành y tế TPHCM cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hoạt động đăng ký khám chữa bệnh từ xa và tại chỗ; tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện chiến lược “y tế thông minh”, góp phần thực hiện thắng lợi đề án “Xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh”. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố con người, xây dựng một đội ngũ cán bộ y tế giỏi về chuyên môn, mạnh về y đức”. 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ Sở Y tế TPHCM nhiệm kỳ mới gồm 25 người; ông Tăng Chí Thượng được tín nhiệm giữ chức Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ mới.

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI