Ngắm nhìn tượng Bác, người thành phố rộn niềm vui

19/05/2015 - 08:29

PNO - PN - Sau bao ngày mong đợi, sáng 17/5, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt trước khu vực trung tâm hành chính của TP.HCM, nơi có vị trí trang trọng, thuận lợi để người dân có thể chiêm ngưỡng, chính thức khánh thành.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngam nhin tuong Bac, nguoi thanh pho ron niem vui

Ảnh: Phùng Huy.

Ông Lê Tuấn (ngụ đường Nơ Trang Long, P.7, Q.Bình Thạnh), sinh ra ở Nghệ An, sống và làm việc tại TP.HCM hơn 20 năm, xem nơi đây là quê hương thứ hai của mình, không khỏi xúc động khi đứng ngắm tượng Bác từ góc đường Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế.

Ông vẫn thường cùng bạn bè ngồi nhâm nhi cà phê ở góc đường này nhìn dòng người tất bật, ngược xuôi trên phố. Hôm nay, cũng ở nơi này, ông lặng nhìn con đường mang sắc diện mới, đã thay da, đổi thịt nhưng vẫn giữ hồn vía của ngày cũ. Cả trục đường rực rỡ hơn với hai hàng sứ trắng. Phía trước, tượng Bác bình dị, thần thái ung dung, phúc hậu, nhân từ và tràn đầy tình cảm.

Ông kể: “Cha tôi là người lính Cụ Hồ, ngày còn nhỏ, tôi được cha mẹ kể rất nhiều câu chuyện về Bác, tôi luôn tự nhủ phải cố gắng làm việc và học tập theo gương Bác từ những điều nhỏ nhất. Khi biết tin thành phố xây dựng tượng đài của Người, tôi thường xuyên có mặt ở đây dõi theo quá trình thi công. Hôm nay, tôi rất vui vì công trình hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác. Nhìn tượng Bác, tôi có cảm giác như Bác đang hiện hữu nơi đây…”.

Buổi tối trước ngày khánh thành tượng Bác, khu vực công viên tượng đài Bác trước trụ sở HĐND - UBND TP.HCM, đông đảo người dân tập trung đến dạo mát, ngắm tượng đài.

Bà Ngô Thị Châu (ngụ đường Phan Văn Trị, P.17, Q.Gò Vấp) chia sẻ: “Ngắm tượng Bác, tôi thấy Bác như đang mừng vui vẫy chào người dân miền Nam. Hình ảnh này khiến tôi nhớ về ngày trẻ đọc câu chuyện Bác mong một lần vào thăm đồng bào miền Nam, nhưng niềm mong mỏi đó không thành. Nay tượng Bác đặt nơi đây, giản dị như chúng tôi vẫn hình dung. Tượng Bác ở vị trí này rất phù hợp. Thành phố mình đã có được công trình đẹp và ý nghĩa”.

Trước khi lễ khánh thành diễn ra, nhiều người dân đến sớm, ngắm tượng Bác Hồ qua các màn hình nhỏ được bố trí dọc phố đi bộ. Ông Nguyễn Từ (ngụ huyện Hóc Môn) cùng con cháu đến đây từ rất sớm, bày tỏ niềm vui: “Được nhìn thấy tượng Bác qua màn hình, tôi thấy vui lắm. Tượng đài Bác tại TP.HCM là ước nguyện tha thiết của nhân dân thành phố, là nơi để chúng ta thể hiện lòng tôn kính Bác, ngắm nhìn Bác, người đã hết lòng vì non sông đất nước”.

QUỲNH MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI