Ngắm con đường đẹp nhất thế giới ở Hội An bình dị mỗi ngày

26/05/2024 - 19:43

PNO - Đường Trần Phú ở Hội An (Quảng Nam) vừa được tạp chí Architectural Digest bình chọn là 1 trong 71 con đường đẹp nhất thế giới.

Đây là con đường trung tâm của phố cổ Hội An thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp rất riêng.
Đây là con đường trung tâm của phố cổ Hội An, thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp rất riêng.

Đường Trần Phú xưa kia là con đường chính của thị trấn. Vào thời Pháp thuộc, đường này mang tên Rue du Pont Japonnais-tức phố cầu Nhật Bản. Ngày nay, đường Trần Phú có nhiều ngôi ngà không có phần hiên, là kết quả của lần mở rộng khoảng cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20.
Đường Trần Phú xưa kia là con đường chính của thị trấn. Vào thời Pháp thuộc, đường này mang tên Rue du Pont Japonnais - tức phố cầu Nhật Bản.

Ngày nay, đường Trần Phú có nhiều ngôi ngà không có phần hiên, là kết quả của lần mở rộng khoảng cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20.
Ngày nay, đường Trần Phú có nhiều ngôi nhà không có phần hiên, là kết quả của lần mở rộng khoảng cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX.

Đường Trần Phú là con đường chính, nơi tập trung nhiều nhất những công trình kiến trúc quan trọng cũng như những ngôi nhà cổ điển hình cho kiến trúc Hội An. Nổi bật nhất trong số này là các hội quán do người Hoa xây dựng để tưởng nhớ đến quê hương của họ.
Đường Trần Phú là con đường chính, nơi tập trung nhiều nhất những công trình kiến trúc quan trọng cũng như những ngôi nhà cổ điển hình cho kiến trúc Hội An. Trong đó có các hội quán do người Hoa xây dựng để tưởng nhớ đến quê hương của họ.

Nếu bắt đầu từ Chùa Cầu, sẽ thấy 5 hội quán trên đường Trần Phú, tất cả đều bên số chẵn: Hội quán Quảng Đông, Hội quán Trung Hoa, Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Quỳnh Phủ và Hội quán Triều Châu.
Nếu bắt đầu từ Chùa Cầu, sẽ thấy 5 hội quán trên đường Trần Phú, tất cả đều bên số chẵn: Hội quán Quảng Đông, Hội quán Trung Hoa, Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Quỳnh Phủ và Hội quán Triều Châu.

Ở góc đường Trần Phú và Nguyễn Huệ là miếu Quan Công, di tích đặc trưng cho kiến trúc đền miếu của người Minh Hương ở Việt Nam. Bảo tàng văn hoá Sa Huỳnh và Bảo tàng Gốm sứ Mậu dịch cũng nằm trên con đường này.
Ở góc đường Trần Phú và Nguyễn Huệ là miếu Quan Công, di tích đặc trưng cho kiến trúc đền miếu của người Minh Hương ở Việt Nam. Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh và Bảo tàng Gốm sứ Mậu dịch cũng nằm trên con đường này.

Tất cả những điểm trên đều có giá trị văn hoá lịch sử đặc trưng cho phố cổ Hội An mà du khách nên dừng chân ghé thăm.
Tất cả những điểm trên đều có giá trị văn hóa lịch sử đặc trưng cho phố cổ Hội An mà du khách nên dừng chân ghé thăm.

Không chỉ có những kiến trúc cổ mà đường Trần Phú còn có rất nhiều góc chụp hình đẹp với hàng hoa giấy, trong đó có 2 địa điểm rất được ưa thích là ngã tư Trần Phú-Trần Quý Cáp và ngã tư Trần Phú-Lê Lợi.
Không chỉ có những kiến trúc cổ mà đường Trần Phú còn có rất nhiều góc chụp hình đẹp với hàng hoa giấy, trong đó có 2 địa điểm rất được ưa thích là ngã tư Trần Phú - Trần Quý Cáp và ngã tư Trần Phú - Lê Lợi.

Ngoài ra, rất nhiều điểm 'checkin mới cũng được giới trẻ đổ xô đến đường Trần Phú để thoả sức chụp hình như quán cà phê Faifo ở số 130.
Ngoài ra, rất nhiều điểm "check-in" mới cũng được giới trẻ đổ xô đến đường Trần Phú để thỏa sức chụp hình.

Với góc nhìn bao quát phố cổ từ gác thượng, quán cà phê Faifo thường đông nghịt khách trẻ đến
Với góc nhìn bao quát phố cổ từ gác thượng, quán cà phê Faifo thường đông nghịt khách trẻ.

Du khách đi dạo trên đường Trần Phú cũng không thể bỏ qua quán nước Mót Hội An ở 150 Trần Phú.
Du khách đi dạo trên con đường này cũng không thể bỏ qua quán nước Mót Hội An.

Tất cả, tạo nên một nét đẹp đặc trưng của đường Trần Phú, pha lẫn nét đẹp cổ xưa và hiện đại, là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi tới Hội An
Tất cả tạo nên một nét đẹp đặc trưng của đường Trần Phú, pha lẫn nét đẹp cổ xưa và hiện đại, là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi tới Hội An.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau