Nếu không muốn giết con thì đừng cho trẻ đi chơi nhà banh

01/04/2019 - 06:00

PNO - Nhà banh có thể chứa nhiều vi trùng đe dọa tính mạng vì người ta có thể không vệ sinh hàng tuần liền.

Các nhà nghiên cứu cho biết không có quy định nào về tần suất làm sạch các khu vui chơi, dẫn đến sự xâm nhập của vi khuẩn ngày càng tăng.

Một nghiên cứu đã xác định có tới chín loại vi trùng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng, bao gồm nhiễm trùng máu, viêm màng não và viêm phổi. 

Neu khong muon giet con thi dung cho tre di choi nha banh
 

Cuộc khảo sát được tiến hành ở các nhà banh được sử dụng cho trẻ tự kỷ để trị liệu. 
Các nhà banh thường bị nhiễm bẩn, nôn mửa, phân hoặc nước tiểu, là nguồn gốc và các yếu tố môi trường cho phép gây ô nhiễm vi khuẩn, các tác giả nghiên cứu tại Đại học Bắc Georgia cho biết.

Tần suất giữa các lần làm sạch có thể nhiều ngày hoặc thậm chí vài tuần, điều này có thể cho phép thời gian để vi sinh vật tích tụ và phát triển đến mức có khả năng truyền và nhiễm trùng.

Các nhà nghiên cứu, dẫn đầu bởi nhà trị liệu vật lý, Tiến sĩ Mary Ellen Oesterle, đã đến thăm sáu nhà banh gắn liền với các phòng khám vật lý trị liệu nội trú hoặc các phòng khám ngoại trú trên khắp Georgia, gạc được lấy từ chín đến 15 quả bóng được lấy từ nhiều độ sâu khác nhau. Trên bề mặt nhựa, 31 loài vi khuẩn đã được xác định, bao gồm tám vi khuẩn gây bệnh và một loại nấm men gây bệnh. Những vi khuẩn này, khi có cơ hội gây nhiễm trùng, có thể gây tử vong.

Các tác giả đã viết: 'Sự xâm nhập của vi khuẩn được tìm thấy cao tới hàng ngàn tế bào trên mỗi quả bóng, điều này chứng tỏ rõ ràng khả năng truyền các sinh vật này đến bệnh nhân và khả năng lây nhiễm ở những cá nhân bị phơi nhiễm này. Các vi khuẩn bao gồm Enterococcus faecalis, có thể gây viêm nội tâm mạc, nhiễm trùng máu, nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm màng não. Staphylococcus hominis có thể gây nhiễm trùng máu. Acinetobacter lwofii đã được báo cáo là gây nhiễm trùng máu, viêm phổi, viêm màng não, đường tiết niệu và nhiễm trùng da. Nguy cơ trẻ bị nhiễm các vi khuẩn này tăng lên nếu có vết cắt trên da, đặc biệt là nếu hệ thống miễn dịch của chúng bị tổn hại. 

Các tác giả cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy sự khác biệt đáng kể về số lượng vi sinh vật giữa các mẫu ở các nhà banh khác nhau. Điều này cho thấy các phòng khám sử dụng các cách thức khác nhau để làm sạch và bảo trì, do đó cần làm rõ và thiết lập các tiêu chuẩn chung để làm giảm nguy cơ lây truyền.”

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI