Netflix đưa phim ra rạp, tham vọng tạo thói quen mới

05/05/2021 - 17:30

PNO - Netflix sẽ phát hành phim kinh dị của đạo diễn Zack Snyder tại cụm rạp lớn nhất của Mỹ trước khi đưa lên hệ thống trực tuyến.

Nhận định về màn hợp tác của Netflix với các cụm rạp, Variety cho rằng đại dịch COVID-19 đã biến “những kẻ phản diện trở thành bạn”. Đây là nhận định khá hài hước nhưng phản ánh chính xác mối quan hệ giữa Netflix và các rạp chiếu phim bởi trước đó, đôi bên không hòa thuận vì ảnh hưởng đến lợi ích của nhau.

Trong hướng đi mới của Netflix, bộ phim zombie Army of the dead do chính đơn vị sản xuất sẽ được chọn phát hành tại các cụm rạp lớn trong vòng 1 tuần (14/5) trước khi đưa lên nền tảng trực tuyến (21/5). 

Hình ảnh trong bộ phim Army of the dead.
Hình ảnh trong bộ phim Army of the dead

Đáng chú ý, Cinemark - một trong những chuỗi rạp lớn nhất tại Mỹ, đã đồng ý phát hành bộ phim, đưa Army of the dead trở thành tác phẩm đầu tiên của Netflix được công chiếu rộng rãi tại chuỗi rạp lớn. Phim sẽ ra mắt tại 200 địa điểm thuộc hệ thống rạp Cinemark và thêm khoảng 600 rạp thuộc các nhà phát hành khác. 

Trước đây, các cụm rạp từ chối phát hành phim của Netflix vì đơn vị này không đáp ứng quy định về thời lượng chiếu rạp tối thiểu trước khi đưa lên trực tuyến. Phía Netflix cần rút ngắn thời gian trong khi các cụm rạp buộc phim phải đáp ứng tối thiểu cách 3 tháng từ ngày ra rạp đến ngày phát hành online.

Bộ phim kinh dị được khuyến khích sẽ thuyết phục khán giả hơn nếu chiếu tại rạp với màn hình lớn và âm thanh sống động.
Bộ phim kinh dị được khuyến khích sẽ thuyết phục khán giả hơn nếu chiếu tại rạp với màn hình lớn và âm thanh sống động

Điều này không quan trọng đối với Netflix vì từ lâu, đơn vị này đã khẳng định rằng họ không cần dựa vào doanh thu bán vé. Trong quá khứ, chỉ có một thời điểm Netflix khao khát đưa các phim độc quyền của công ty ra rạp nhằm đáp ứng đủ tiêu chí của giải Oscar như phim Roma hay The Irishman. Còn lại, Netflix với lượng thuê bao khủng trên ứng dụng bất cần rạp chiếu.

Tuy nhiên, khi dịch bệnh xuất hiện, mọi thứ đều thay đổi. COVID-19 đã giáng một đòn mạnh vào các hãng phim lớn, buộc họ phải thương lượng với Netflix và các nền tảng trực tuyến khác để tiêu thụ phim khi rạp bị đóng cửa. 

Justin McDaniel, Phó chủ tịch cấp cao của Cinemark, cho biết công ty rất mong được hợp tác với Netflix.

"Cinemark rất vui được hợp tác với Netflix trong lần phát hành rộng rãi đầu tiên, hy vọng mang đến cho những người yêu điện ảnh cơ hội xem Army of the dead tại các rạp của chúng tôi trên khắp nước Mỹ", McDaniel nói. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI