Nát bàn tay vì bình gas nổ trong khi sửa

02/02/2021 - 09:06

PNO - Trong lúc đang sửa, bình gas mini bất ngờ phát nổ khiến toàn bộ bàn tay của anh N.T.P. dập nát.

 

Bàn tay bị thương nặng của bệnh nhân do nổ bình gas mini
Bàn tay bị thương nặng của bệnh nhân do nổ bình gas mini

Sáng 2/2, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cảnh báo vừa cấp cứu nam bệnh nhân N.T.P. bị sốc chấn thương - dập nát bàn tay phải do bình gas mini phát nổ.

Người nhà bệnh nhân kể, sau khi ăn lẩu bằng bếp gas mini, bếp có hiện tượng kẹt bình gas. Anh N.T.P. đã sửa bình gas và bếp gas. Bất ngờ, bình gas nổ khiến tay phải của anh dập nát.

Bệnh nhân được người nhà băng bó vết thương và đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau đớn dữ dội. Bàn tay phải của anh bị thương nặng, chảy máu nhiều, mất đốt ngón 2,3,4, đốt ngón 1 đứt gần rời, kèm vết thương phức tạp mặt mu khe ngón 1-2. Vết thương phức tạp ở khu vực lòng bàn tay, và làm lộ gân, xương.

Các bác sĩ đã vi phẫu nối gân, cơ, mạch máu, xương bàn tay phải cho bệnh nhân.

Hiện bệnh nhân đang được theo dõi tại khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện.

Hình ảnh chụp X-quang
Hình ảnh chụp X-quang bàn tay bị thương

Các bác sĩ cảnh báo về việc sử dụng bình gas mini đã qua sử dụng với nhiều rủi ro tiềm ẩn. Đa số các nạn nhân đều bị thương tích nặng nhất là ở bàn tay.

Bình gas mini đã được quy định rất rõ là chỉ sử dụng một lần. Tuy nhiên, việc tái sử dụng bình gas mini đã trở nên phổ biến ở nhiều cửa hàng ăn uống, trường học, các khu tập thể, gia đình.... Thậm chí, bình gas mua không có nguồn gốc xuất xứ. Để hạn chế những vụ cháy, nổ gây tai nạn đáng tiếc, người sử dụng cần kiên quyết từ chối các loại bình gas sang nạp lại,

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI