Nạo vét cảng Kỳ Hà: Nhiều hộ dân cản trở quyết liệt

03/06/2013 - 20:02

PNO - PNO - Sáng 3/6, hàng trăm người dân đã hò hét, đánh trống , khua chiêng, làm náo loạn một khúc sông, cản trở đơn vị thi công nạo vét luồng lạch cảng Kỳ Hà (huyện Núi Thành).

Từ sáng sớm, người dân đã kéo ra khu vực bờ sông Trường Giang, đoạn tại xóm Câu, thôn Đông Tuần, xã Tam Hải. Nguyên nhân vụ việc là do trước đó, đơn vị thi công là cty THHH MTV Đầu tư và Phát triển Kỳ Hà-Chu Lai nạo vét luồng lạch, đoạn nối cảng Kỳ Hà -Tam Hiệp, bị người dân phản ứng, cho rằng việc thi công đã làm nứt nhà của họ.

Nao vet cang Ky Ha: Nhieu ho dan can tro quyet liet

Xà lan hút bùn nạo vét luồng lạch cảng Kỳ Hà

Đến 9 giờ sáng, 3 xà lan của đơn vị thi công chưa làm được gì, đã phải dừng, vì người dân dùng thuyền nhỏ áp sát, cản trở.

Ông Bùi Văn Hoàng, Chủ tịch UBND xã Tam Hải cho biết, địa phương vẫn tiếp tục vận động bà con tạo điều kiện cho đơn vị thi công thực hiện dự án. Khởi công từ tháng 6/2009, đến tháng 8/2011, dự án này gặp phải sự phản ứng quyết liệt của người dân xã Tam Hải.

Theo ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam, hiện đa số người dân đồng thuận, chỉ còn 6 hộ dân tại xóm Câu chưa thông với lý do sợ nứt nhà. "Chính quyền đã cam kết, nếu việc thi công gây thiệt hại cho dân, chính quyền sẽ chịu trách nhiệm, nhưng một số hộ không đồng thuận. Nếu không làm được nữa, dự án này sẽ bàn giao lại cho trung ương”-bông Toàn nói.



TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu