Nạn nhân thứ 2 bị hành hạ ở quán bánh xèo không bỏ trốn vì chưa nhận lương

25/11/2020 - 09:05

PNO - Trong suốt thời gian làm việc tại quán của bà Tuyết, mặc dù bị hành hạ nhưng V.V.Đ. vẫn không bỏ trốn vì chưa nhận được tiền lương.

Ba bỏ từ nhỏ, mẹ đi bước nữa

Đ. (21 tuổi), là nhân viên thứ 2 được cơ quan chức năng xác định bị chủ quán bánh xèo Miền Trung tại tỉnh Bắc Ninh bạo hành

Theo bà Bùi Thị Tòa (73 tuổi, xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi; là bà ngoại của Đ.), ba mẹ Đ. bén duyên, thương nhau rồi sinh ra Đ., không tổ chức đám cưới. Ba của Đ. bỏ đi từ khi em mới lọt lòng mẹ.

Bà Tòa rưng rưng nước mắt, lo lắng cho Đ.
Bà Tòa rưng rưng nước mắt, lo lắng cho Đ.

Bà Tòa nuôi Đ. từ nhỏ. Dù sức khỏe yếu nhưng bà cố gắng, vừa đi làm gạch, vừa làm ruộng để kiếm tiền nuôi cháu. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Đ. học đến lớp 8 thì nghỉ.

Chị Diệu (mẹ của Đ.) là con thứ 5 của bà Tòa, đi làm ăn tận TPHCM. Khi Đ. nghỉ học chị Diệu đưa con vào thành phố sinh sống cùng mình. 

Chị Diệu đi bước nữa, theo chồng về miền Tây. Hai người có với nhau một người con.

Năm 2019, Đ. nghỉ làm về quê, rồi ra Bắc Ninh phụ quán bánh xèo cho chị bà Tuyết (tên Hiền)

Nói về thời gian này, bà Tòa tâm sự: "Đ. thường xuyên gọi điện về nhà hỏi thăm sức khỏe tôi. Tết về, có tiền dành dụm, dù ít, dù nhiều, Đ. đều cho tôi".

Sau Tết 2020, Đ. làm cho quán bà Tuyết. Từ ngày 12 tháng Giêng đến khi xảy ra sự việc, Đ. không điện thoại về nhà một lần nào. Nhớ và lo cho cháu, bà Tòa điện thoại bảo chị Diệu hỏi thăm tình hình Đ. như thế nào.

Sáng 23/11, trong lúc đi mua rau ở đầu xóm thì bà nhận được tin dữ của đứa cháu trai.

Chưa nhận được tiền lương...

Đ. kể, mình bắt đầu bị chủ quán đánh khi thấy làm việc chậm chạp, không sắp xếp được công việc; ban đầu thì bị đánh bằng tay vào mặt, sau dùng dao, bàn chải đánh vảy cá. Nơi đánh thường khuất tầm nhìn và ít ai thấy như phía sau quán, gần nhà vệ sinh. Từ khi đi làm đến nay, Đ. chưa nhận được tháng lương nào, vì vậy mà không bỏ trốn.

Em đã từng bị chủ quán bạo hành như chém, đánh, gây ra nhiều vết thương trên cơ thể mà những vết thương rách da thịt chỉ biết tự cầm máu.

Cùng bị đánh đập, bạo hành với Đ. là em T.Q.D. (15 tuổi). Lợi dụng lúc chủ quán đi đón con, D. đã bỏ trốn, được hai công nhân cứu giúp và hiện điều trị tại bệnh viện. 

Hai nhân viên thường ngủ dưới nền đất, có hôm được chủ quán cho mền gối, buổi trưa thường nhịn đói, làm việc xuyên suốt cả ngày.

Nguyễn Thị Ánh Tuyết tiếp tục bị tạm giữ để điều tra
Nguyễn Thị Ánh Tuyết - chủ quán bánh xèo - tiếp tục bị tạm giữ để điều tra

Bước đầu, tại cơ quan công an, chủ quán bánh xèo Nguyễn Thị Ánh Tuyết (34 tuổi, quê quán Phú Mỹ, xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đã khai nhận hành vi đánh đập nhân viên của mình. Các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang chờ kết quả giám định thương tật của Đ. và em T.Q.D. để có căn cứ xử lý tiếp theo với bà TuyếtHiện bà này tiếp tục bị tạm giữ để điều tra. 

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Ninh và các ngành chức năng cũng đã đến thăm hỏi, động viên em D; đồng thời theo dõi chặt chẽ diễn biến của vụ việc, đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm, để đảm bảo quyền và lợi ích cho em. 

Em D., một trong 2 nạn nhân bị hành hung được quan tâm thăm hỏi
Em D., một trong hai nạn nhân bị hành hung được quan tâm thăm hỏi

 

Quán bánh xèo Miền Trung nơi hai nhân viên bị bạo hành hiện đang đóng cửa
Quán bánh xèo Miền Trung - nơi hai nhân viên bị bạo hành - hiện đang đóng cửa

 Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI