Nạn nhân may mắn thoát nạn kể lại thời khắc ngôi nhà 3 tầng ở Cửa Bắc sập đổ

04/08/2016 - 13:35

PNO - Tại thời điểm đó, Chiến đang nằm ngủ trên tầng 2 cùng 2 người nữa bỗng nghe thấy tiếng rầm, mọi thứ chao đảo, hỗn loạn, mọi người thi nhau la hét, kêu cứu.

Liên quan đến sự việc ngôi nhà trên phố Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội sập đổ, trao đổi với PV báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Nguyễn Thành, một người dân sống gần đó cho biết: "Khi tôi đang ngủ thì một tiếng động long trời, lở đất phát ra. Tôi sợ quá, chạy ra ngoài thì thấy căn nhà số 43 đã sập xuống, nhiều người dân sống xung quanh đó cũng chạy ra, mọi người la lớn, kêu nhau cứu người, một vài người thì chạy lên phường báo công an".

Nan nhan may man thoat nan ke lai thoi khac ngoi nha 3 tang o Cua Bac sap do
Lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm tại hiện trường.

Bà Nguyễn Thị Minh, một người dân sống gần căn nhà bị sập cho hay: "Những căn nhà quanh đây đều đã được xây dựng từ rất lâu đời rồi. Ngày xưa chưa có điều kiện nên làm móng rất nông và xi măng cốt thép cũng không được chắc khỏe như bây giờ. Ngôi nhà số 43 bị đổ làm chúng tôi sợ hãi quá, bây giờ không dám ở trong nhà nữa, phải tạm thời di dời ra khỏi nhà. Những người sống quanh ngôi nhà này cũng di dời hết rồi".

Nan nhan may man thoat nan ke lai thoi khac ngoi nha 3 tang o Cua Bac sap do

Một chủ nhà sống tại căn nhà số 45 ngay cạnh ngôi nhà bị sập thì cho biết: "Hiện tại căn nhà của tôi tường cũng bị nứt ra cả, vết nứt càng ngày càng lớn. Hiện chúng tôi phải khóa cửa và không dám vào".

Người này cho biết thêm: "Căn nhà này bị đổ chắc chắn là do nhà bên cạnh đào móng tác động vào. Những căn nhà bên cạnh, móng đều rất yếu, đáng lẽ người ta phải đào móng bằng tay, đằng này lại lôi máy móc ầm ầm vào".

Nan nhan may man thoat nan ke lai thoi khac ngoi nha 3 tang o Cua Bac sap do

Tại hiện trường, người dân vẫn đang đứng rất đông, bàn tán xôn xao về sự việc. Gương mặt ai nấy cũng thất thần, lo sợ. Một người bày tỏ: "Cũng may căn nhà đổ vào ban đêm, nếu đổ vào ban ngày thì còn không biết bao nhiêu khách bị thương vong nữa. Vì bình thường, đây là một quán nem có tiếng nên rất đông khách".

Thông tin với báo chí sau khi sự việc xảy ra, chị Lê Nhung (một thành viên của ngôi nhà số 43 Cửa Bắc) cho biết: "Từ chiều 3/8, khi chủ nhà 41 đưa máy móc đến đào móng, gia đình tôi đã sang góp ý về việc không được đào móng vội, bởi nhà chúng tôi xây từ lâu, móng rất yếu, nếu đào móng sâu mà các nhà bên cạnh không có sự chuẩn bị sẽ ảnh hưởng.

Tuy nhiên, đến 22h tối, chủ nhân ngôi nhà này vẫn cố tình cho máy múc đào móng trong đêm".

Nan nhan may man thoat nan ke lai thoi khac ngoi nha 3 tang o Cua Bac sap do

Một số người dân sống tại khu vực liền kề chứng kiến: "Khi công nhân máy xúc đang thi công ngôi nhà số 41 trong đêm thì thấy căn nhà có hiện tượng bị nghiêng, anh này nhảy luôn ra khỏi máy xúc nhưng không kịp. Ngôi nhà đổ xuống khiến bê tông đè vào chân mắc kẹt. Lực lượng chức năng đến thì lôi được công nhân này ra đầu tiên".

Một người dân khác sống gần đó cho biết: "Vừa chiều qua, ông chủ nhà số 43 còn nói với tôi rằng, nhà bên cạnh chỉ xin giấy phép sửa chữa nhà nhưng lại cho máy móc, công nhân đào toàn bộ móng, làm lại, ông ấy sẽ báo cáo sự việc lên chính quyền, vậy mà giờ đã gặp sự việc này".

Kể về khoảnh khắc chứng kiến cảnh nhà sập, nạn nhân Nguyễn Hồng Thắng, một trong những người may mắn thoát ra được, chỉ bị thương nhẹ ở chân, tay, nhớ lại: "Em là nhân viên mới của nhà hàng, đêm hôm qua, khi tất cả mọi người đang ngủ thì căn nhà bỗng nhiên đổ uỳnh xuống gây ra 1 tiếng động long trời lở đất. Khi đó, em đang ngủ ở tầng 2, em chỉ kịp hô "cứu". Em chỉ biết có một số người thoát ra được còn một số người thì bị mắc kẹt".

Anh Nguyễn Hồng Chiến (18 tuổi, nhân viên chạy bàn tại quán) là nạn nhân may mắn sống sót cho hay, tại thời điểm đó, Chiến đang nằm ngủ trên tầng 2 cùng 2 người nữa bỗng nghe thấy tiếng rầm, mọi thứ chao đảo, hỗn loạn, mọi người thi nhau la hét, kêu cứu.

Nan nhan may man thoat nan ke lai thoi khac ngoi nha 3 tang o Cua Bac sap do
Anh Chiến nạn nhân may mắn sống sót kể lại sự việc. Ảnh Vnexpress

Khi đã được chăm sóc sức khỏe nhiều giờ, anh Chiến vẫn chưa hết hoảng sợ khi nhớ lại thời điểm nhà sập. Nhân viên này đã may mắn lách được qua khe cửa và tấm bê tông chắn ngang thoát ra ngoài, nhìn lại thấy đống đổ nát, bụi bay mù mịt.

Đến khoảng 11h30, lực lượng cứu hộ đưa được nạn nhân cuối cùng ra ngoài trong tình trạng đã tử vong.

Nan nhan may man thoat nan ke lai thoi khac ngoi nha 3 tang o Cua Bac sap do
Nạn nhân cuối cùng được đưa ra.

Sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục dọn dẹp hiện trường, giải quyết hậu quả vụ việc.

Trang Thu - Thương Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI