Nam thanh niên "né" chốt kiểm dịch, tiện tay trộm luôn xe máy bỏ trốn

29/06/2021 - 13:25

PNO - Nam thanh niên xuống xe ô tô men theo đường mòn để né chốt kiểm soát, sau đó trộm xe máy của người dân, phóng đi đường khác nhưng bị chặn lại.

Nam thanh niên được cơ quan công an xác định là N.L.T. V. (24 tuổi, ở thị xã Đức Phổ)). Ngày 28/6, V. đi chuyến bay từ TP. HCM xuống sân bay Phù Cát (tỉnh Bình Định) rồi đón xe khách  để về nhà. Đến địa phận đèo Bình Đê giáp ranh tỉnh Quảng Ngãi, xe không được tiếp tục đi do tỉnh Quảng Ngãi lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID - 19.

Chốt kiểm soát dịch COVID - 19 tại thị xã Đức Phổ đang kiểm tra người dân theo quy định
Chốt kiểm soát dịch COVID - 19 tại thị xã Đức Phổ đang kiểm tra người dân theo quy định


Sau khi xuống xe, anh V men theo đường mòn để né chốt, sau đó trộm xe máy của người dân, phóng đi đường khác để tiếp tục về nhà nhưng gặp một chốt phong tỏa khác của cảnh sát thị xã Đức Phổ.

Qua làm việc với lực lượng chức năng, dù khai báo quanh co, nhưng cuối cùng thanh niên này phải thừa nhận hành vi của mình.V bị đưa đi cách ly tập trung; bị xử lý hành chính trong lĩnh vực y tế dự phòng, điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Trước đó, như Báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin, gần 50 người cố gắng trốn khỏi vùng cách ly theo đường biển nhưng bị lực lượng chức năng giữ lại. Tính đến 6g ngày 29/6, số ca mắc COVID-19 tại thị xã Đức Phổ đã lên 62 người, trong vòng 4 ngày. 

Chủ tịch UBND Quảng Ngãi đã chỉ đạo giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với TP.Quảng Ngãi và thị xã Đức Phổ. Riêng phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu, nơi có 62 ca nhiễm, giãn cách theo Chỉ thị 16.

Lê Phúc

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI