Sao Hàn giảm tiền cho thuê nhà giữa dịch bệnh COVID-19

05/03/2020 - 09:57

PNO - Để giúp đỡ người dân và các doanh nghiệp Hàn Quốc bớt gánh nặng tài chính giữa lúc dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Bi Rain, Park Eun Hye, Hong Suk Chun… quyết định giảm tiền cho thuê nhà.

Theo Sporty News, ngày 4/3, nữ diễn viên Park Eun-hye thông báo sẽ miễn tiền thuê nhà tháng 3 cho tất cả khách hàng, trong hoàn cảnh người dân Hàn Quốc phải vật lộn giữa lúc dịch bệnh COVID-19 đang lây lan rộng rãi. “Chúng ta hãy làm việc cùng nhau, hỗ trợ nhau trong những thời điểm khó khăn” - nữ diễn viên cho biết.

Nữ diễn viên Park Eun-hye miễn toàn bộ phí thuê nhà tháng 3 cho khách hàng.
Nữ diễn viên Park Eun-hye miễn toàn bộ phí thuê nhà tháng 3 cho khách hàng

Hành động đẹp của cô nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ. Hiện, Park Eun Hye đang tham gia tác phẩm Hi bye, mama, đóng cùng Kim Tae Hee, có tỷ lệ người xem khá tốt trên đài cáp tvN.

Trong khi đó, Seo Jang Hoon cũng đã giảm 10% tiền thuê trong 2 tháng cho cả 3 tòa nhà anh sở hữu ở Seocho-dong, Seocho-gu, Seoul; Heukseok-dong, Dongjak-gu và Seogyo-dong, Mapo-gu.

Cách đây ít ngày, nam MC còn quyên góp 100 triệu won (khoảng 1,9 tỷ VND) cho những trẻ em kém may mắn cần được giúp đỡ giữa dịch bệnh COVID-19. Được biết, nhiều tòa nhà do anh đứng tên ở Seoul và các khu vực lân cận đều có vị thế tốt, nằm ngay trung tâm thành phố.

Bên cạnh Park Eun Hye và Seo Jang Hoon, nam phát thanh viên Hong Suk Chun tiếp tục nối dài danh sách khi cho biết đã hạ giá cho thuê tòa nhà của anh ở Gyeongnidan, Itaewon. Mặc dù không tiết lộ cụ thể mức giá giảm nhưng theo truyền thông xứ Hàn, đó là một con số đáng kể bởi năm ngoái, Hong Suk Chun cũng tham gia phong trào cổ vũ chiến dịch giảm phí thuê nhà.

Bi Rain - Kim Tae Hee, Hong Suk Chan và Seo Jang Hoon giảm phí thuê nhà cho người dân và doanh nghiệp giữa mùa dịch COVID-19.
Bi Rain - Kim Tae Hee, Hong Suk Chan và Seo Jang Hoon giảm phí thuê nhà cho người dân và doanh nghiệp giữa dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, cặp đôi quyền lực xứ kim chi Bi Rain và Kim Tae Hee khiến khán giả ngưỡng mộ khi tham gia chiến dịch “Người chủ nhà tốt”. Phong trào này khuyến khích các chủ sở hữu bất động sản giảm giá thuê nhà cho người dân và doanh nghiệp trong giai đoạn dịch COVID-19 hoành hành.

Theo đó, nam ca sĩ Bi Rain đã giảm 50% phí thuê nhà tháng 3 ở Lane Avenue, khu Cheongdam-dong, Gangnam-gu, Seoul (một trong những khu vực có giá nhà cho thuê đắt đỏ bậc nhất tại Hàn) cho toàn bộ khách hàng.

“Chúng tôi tin rằng COVID-19 đang gây ra những khó khăn đáng kể trong hoạt động kinh doanh. Vì vậy, chúng tôi quyết định chỉ tính 50% tiền thuê nhà của bạn trong tháng 3 để hỗ trợ phần nào khó khăn” - Bi Rain chia sẻ.

Cùng với ông xã, Kim Tae Hee cũng giảm phí thuê ở tòa nhà tại Yeoksan trong tháng này. Không chỉ được yêu mến bởi tài năng, Bi Rain và Kim Tae Hee còn nổi tiếng có nhiều đóng góp từ thiện cho xã hội, xứng đáng là cặp đôi vàng của làng giải trí Kpop.

Tính đến sáng 5/3, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc xác nhận đã có 35 người chết và 5.766 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, khiến Hàn Quốc trở thành ổ dịch lớn thứ 2 trên thế giới chỉ sau Trung Quốc (nơi bùng phát dịch).

Các quan chức y tế dự đoán, số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 sẽ tiếp tục tăng nhanh khi họ đang hoàn thành xét nghiệm hơn 200.000 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa, cũng như hàng ngàn trường hợp nghi ngờ khác từ các cụm nhỏ hơn.

Chung Thu Hương (theo Yonhap News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI