Khán giả nổi giận vì Jung Joon Young chỉ bị phạt tiền cho các tội danh mại dâm

04/04/2020 - 08:13

PNO - Nam ca sĩ chỉ phải đóng phạt 800 USD cho hành vi mua bán dâm trái phép.

Ngày 3/4, Thẩm phán Lee Ki-hong của Tòa án quận trung tâm Seoul đã tuyên phạt Jung Joon Young 1 triệu won (tương đương 800 USD) sau khi kết tội nam ca sĩ vi phạm các đạo luật liên quan đến mại dâm trái phép.

Tương tự, ông Kim, cựu nhân viên của quán club Burning Sun cũng bị truy tố cùng đợt, nhận án phạt 2 triệu won (hơn 1.600 USD) cho các hoạt động mại dâm bất hợp pháp.

Jung Joon young chỉ bị phạt tiền 800 USD cho các tội danh liên quan đến mại dâm trái phép.
Jung Joon Young chỉ bị phạt tiền 800 USD cho các tội danh liên quan đến mại dâm trái phép.

Ngay khi có kết quả tuyên án, khán giả xứ Hàn đồng loạt thể hiện sự tức giận vì cho rằng, mức phạt hành chính này là quá thấp, chưa đủ răn đe thích đáng với những tội danh mà cả hai gây ra.

“Hình phạt quá nhẹ, có phải là cách để các phòng chat thứ N xuất hiện không?”, “Tiền phạt còn rẻ hơn một chai rượu mà họ mua ở các câu lạc bộ đêm”… là những bình luận chỉ trích của khán giả.

Đặc biệt, khi vụ án “phòng chat thứ N” khiến ít nhất 74 phụ nữ và trẻ vị thành niên bị phát tán video khiêu dâm, gây rúng động dư luận xứ kim chi vào cuối tháng 3 vừa qua vẫn chưa hạ nhiệt, bản án cho Jung Joon Young càng khiến người dân phẫn nộ. Công chúng Hàn Quốc lo sợ các tội ác, hành vi bạo hành phụ nữ sẽ tiếp diễn trong tương lai khi hầu hết các mức án phạt còn quá nhẹ.

Trước đó, cuối tháng 11/2019, Jung Joon Young bị kết án 6 năm tù giam, 80 giờ tham gia lớp học điều trị bạo lực tình dục và nghiêm cấm làm việc trong các cơ sở liên quan đến trẻ em, thanh thiếu niên trong vòng 5 năm cho các tội danh cưỡng dâm tập thể, quay lén và phát tán các clip nóng.

Trong quá trình truy tố Seungri (cựu thành viên nhóm nhạc Bigbang) với các cáo buộc làm trung gian môi giới mại dâm, đánh bạc và vi phạm đạo luật giao dịch ngoại hối vào tháng 1/2020, các công tố viên cũng buộc tội thêm Jung Joon Young và ông Kim về tội mua bán dâm bất hợp pháp.

Chung Thu Hương (theo Soompi và Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI