Nấm Golden Shiitake kho tộ

30/09/2022 - 15:18

PNO - Hiện nay, nấm Golden Shiitake Hàn Quốc (nấm hương vàng) đã được phân phối rộng rãi và được nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết đến. Nấm Golden Shiitake là sự kết hợp giữa nấm Matsutake và Shiitake. Đây là loại nấm có hương vị thơm ngon, thanh ngọt, thịt nấm dai đầy đặn tạo nên những món ăn ngon, đầy dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe gia đình.

Với sự đa dạng trong ẩm thực Việt Nam, có rất nhiều phương pháp để chế biến nấm Golden Shiitake từ đơn giản đến cầu kỳ. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng thưởng thức món nấm Golden Shiitake kho tiêu với hương vị đậm đà, dân dã được chế biến từ cô Hồng (59 tuổi, Bình Dương).

Cô Hồng (59 tuổi, Bình Dương) - Ảnh: TTĐ
Cô Hồng (59 tuổi, Bình Dương) - Ảnh: TTĐ

Nấm Golden Shiitake kho tiêu:

Nguyên liệu:

- Nấm Golden Shiitake: 100gr

- Tiêu xanh: 2 chùm

- Ớt: 2 trái

- Tỏi băm: 1 muỗng

- Hành tím băm: 1 muỗng

- Nước tương: 2 muỗng

- Dâu hào: 1 muỗng

- Tiêu xay: ½ muỗng

- Các gia vị nêm thêm: Muối, đường, hạt nêm, tương ớt, dầu ăn...

Các bước thực hiện:

1. Sơ chế nguyên liệu: Nấm Golden Shiitake mua về, cắt bỏ phần chân nấm. Cho nấm vào chậu nước muối pha loãng, rửa đảo nhanh tay để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, sau đó rửa nhanh dưới vòi nước. Để ráo, sau đó cắt nấm làm 4 phần theo chiều dài của cây nấm.

2. Làm nước sốt kho nấm Golden Shiitake: pha hỗn hợp gồm 1 chén nước lọc, 2 muỗng nước tương, 1 muỗng canh đường, ½ muỗng tiêu xay, 1 ít bột ngọt, 1 ít hạt nêm, hòa tan hỗn hợp cùng với hành băm và tỏi băm.

3. Tiến hành nấu: Để nấu nấm kho tiêu thì sử dụng nồi đất là thích hợp nhất. Cho 1 muỗng dầu vào nồi, dầu nóng thì cho hành tím vào phi thơm. Tiếp theo cho hỗn hợp nước sốt và nấm Golden Shiitake vào nồi, nấu với lửa nhỏ. Cho đến khi thấy hỗn hợp sốt vơi dần, gần cạn thì cho thêm tiêu xanh và ớt vào kho thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp.

Thêm hành hoặc ngò rí lên trên trang trí, vừa thơm vừa bắt mắt.

Món nấm Golden Shiitake kho tộ ăn kèm với cơm nóng và rau sống, tạo cảm giác ngon miệng, không ngán mà lại bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà.

Khách hàng có thể nếm thử tại các siêu thị khác nhau do K-mush tài trợ.

Nhà nhập khẩu và phân phối chính thức:

Công ty TNHH HAND & HAND

Địa chỉ: Số 474 Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú, TP. Thủ Đức, TPHCM

Liên hệ phân phối: +84-2862-813-003

https://www.facebook.com/familyfruit.kr

R.M

Nguồn: TTĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI