Năm 2024: Trứng gà tiêu chuẩn Nhật Bản sẽ có mặt trong bữa ăn gia đình Việt Nam

09/06/2023 - 17:03

PNO - Ngày 2/6, Công ty cổ phần Mebi Farm đã phát lệnh triển khai lắp dựng và hoàn thiện trại gà đẻ tại Khu chăn nuôi công nghệ cao Mebi Farm Bình Thuận.

Sau thời gian chuẩn bị hồ sơ pháp lý, giấy phép xây dựng và đàm phán với các đối tác Nhật Bản về công nghệ, đến nay, Mebi Farm đã hoàn tất và bước vào giai đoạn thực hiện lắp dựng chuẩn bị cho việc chăn nuôi gà đẻ trứng công nghệ cao.

Khu chăn nuôi công nghệ cao được Công ty cổ phần Mebi Farm đầu tư xây dựng trên diện tích 70 hecta, nuôi gà đẻ trứng theo công nghệ và tiêu chuẩn Nhật Bản với mục đích cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm trứng có chất lượng, an toàn và dinh dưỡng. Toàn bộ trang thiết bị, công nghệ được cung cấp từ Tập đoàn Hytem (nhà cung cấp thiết bị công nghệ nuôi), Chubu (công nghệ xử lý phân) và Nabel (công nghệ xử lý trứng) của Nhật Bản. Hiện tại phần đường đi, các công trình cơ sở hạ tầng do Công ty Antaco thiết kế và thi công đã được thực hiện hơn 70% tiến độ công việc.

Theo kế hoạch, sau ba tháng lắp ráp chuồng trại, lứa gà hậu bị đầu tiên sẽ lên chuồng và được nuôi hoàn toàn trong chuồng lạnh với nhiệt độ trung bình là 23oC. Việc chăn nuôi được tự động hóa toàn bộ từ khâu cho ăn, nước uống, thu gom xử lý đóng gói trứng, thu gom phân, xử lý môi trường… Quy trình chăn nuôi bao gồm: chăm sóc, nuôi dưỡng, kiểm soát dịch bệnh, khẩu phần ăn, thực phẩm, dinh dưỡng, thuốc thú y, vaccine… được quản lý bởi Công ty Thuốc thú y Mebipha. Với quy trình chăn nuôi đồng bộ, kiểm soát từ đầu vào đến đầu ra, Mebi Farm sẽ quản lý được việc truy xuất nguồn gốc, đảm bảo quả trứng được đưa ra thị trường hoàn toàn không có kháng sinh, hoóc-môn tăng trưởng và các chất cấm nhằm cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm trứng thơm ngon an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn Global Gap.

Bà Lâm Thúy Ái - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Mebi Farm Bình Thuận - cho biết: “Hiện trang thiết bị chuồng trại đã được đối tác Nhật sản xuất xong và chuẩn bị vận chuyển về Việt Nam. Việc lắp ráp sẽ tiến hành trong thời gian khoảng 3 tháng, do đó chúng tôi hy vọng với tiến độ khẩn trương này thì trong tháng 12/2023 gà sẽ lên chuồng. Mục tiêu là trong năm 2024, Mebi Farm sẽ có những lô trứng gà tiêu chuẩn Nhật Bản trên kệ các siêu thị phục vụ người tiêu dùng Việt Nam”.

Nguyễn Thiện

Nguồn: Mebi Farm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI