Mỹ phẩm giả đang tràn vào nước Anh

19/05/2015 - 13:44

PNO - PN - Cảnh sát Anh mới đây đưa ra cảnh báo mỹ phẩm giả chứa nhiều hóa chất độc hại đang xâm nhập và tràn lan vào nước này.

edf40wrjww2tblPage:Content

 My pham gia dang tran vao nuoc Anh

My pham gia dang tran vao nuoc Anh

My pham gia dang tran vao nuoc Anh

Cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả - Ảnh minh họa: North News&Picture

Các sản phẩm “hàng nhái” của những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như MAC, Benefit và Urban Decay chứa nhiều chất độc hại như chì, thủy ngân và cyanide xuất hiện ngày càng nhiều ở Anh và được bán qua các trang web eBay và Amazon. Người tiêu dùng sẽ bị dị ứng nặng và các bệnh liên quan nếu sử dụng những sản phẩm này.

Trong hơn 18 tháng qua, các nhà điều tra đã “treo giò” hơn 5.500 trang web bán hàng “fake” nhái các thương hiệu nổi tiếng. Một điều tra viên cho biết có hơn 4.700 hàng nhái của MAC gồm phấn phủ, phấn bronzer, son môi và phấn mắt.

My pham gia dang tran vao nuoc Anh

Một người tiêu dùng cho biết mắt cô bị sưng khi dùng mỹ phẩm nhái - Ảnh: North News&Picture

Một nạn nhân cho biết cô đang lo lắng cho thị lực của mình khi mua mỹ phẩm của một công ty bán hàng qua mạng, sau đó cô phát hiện trụ sở công ty này ở Trung Quốc. Chỉ một vài phút sau khi đánh phấn mắt của hãng Urban Decay, Katie Brown ở Cheshire, Anh cho biết mắt cô sưng phồng, mờ mắt: “Tôi phát hiện đồ giả ngay khi mở hộp phấn mắt”.

My pham gia dang tran vao nuoc Anh

My pham gia dang tran vao nuoc Anh

Các sản phẩm “hàng nhái” của những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như MAC, Benefit và Urban Decay chứa nhiều chất độc hại như chì, thủy ngân và cyanide - Ảnh minh họa: Daily Mail

Chỉ vì ham rẻ mà nhiều khách hàng phải nhận hậu quả nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe. Các hóa chất độc hại có trong hàng fake là nguyên nhân dẫn đến dị ứng, ngứa da, thậm chí rối loạn thần kinh và dẫn đến tử vong. Hàm lượng chì cao sẽ làm tăng huyết áp, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, trí nhớ và khả năng tập trung đặc biệt là đối với các thai phụ.

Đối tượng mà các tội phạm này nhắm đến chính là những khách hàng “nhẹ dạ” và ham rẻ. Các sản phẩm này chủ yếu được bán qua mạng và trên các cửa hàng nhỏ ở hè phố. Kem đánh mặt Christian Dior và kem ban đêm Estee Lauder, xà phòng Dove cũng là những sản phẩm có số lượng hàng nhái cao.

Cảnh sát Anh cho biết trong 18 tháng qua, số lượng hàng hóa lên đến 3,5 triệu bảng Anh đã bị tịch thu. Cảnh sát cũng khuyên khách hàng nên thận trọng khi mua hàng qua mạng để tránh “tiền mất tật mang”.

LÊ VÂN
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI