Mỹ nêu điều kiện cấp visa cho người dùng hộ chiếu mẫu mới

12/09/2022 - 18:01

PNO - Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam vừa thông báo, người đến xin visa vào nước này phải có chú thích nơi sinh trên mẫu hộ chiếu mẫu mới.

Theo cơ quan ngoại giao của Mỹ tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã quyết định đối với mục đích xin thị thực, hộ chiếu mới của Việt Nam được cấp kể từ ngày 1/7/2022 mà không có thông tin nơi sinh sẽ phải bổ sung bị chú của chính phủ Việt Nam về nơi sinh.

Hộ chiếu mẫu mới bìa xanh tím than của Việt Nam cấp ngày 1/7/2022. (Ảnh minh họa)
Hộ chiếu mẫu mới bìa xanh tím than của Việt Nam cấp ngày 1/7/2022. (Ảnh minh họa)

Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM khuyến cáo, tất cả các cá nhân đã có lịch hẹn phỏng vấn trong thời gian tới cần bổ sung bị chú trước ngày hẹn. Cơ quan này vẫn sẽ tiếp tục phỏng vấn các đương đơn mà không có bị chú trong hộ chiếu từ giờ đến hết ngày 29/9.

Nhưng kể từ ngày 3/10, tất cả các đương đơn xin thị thực có hộ chiếu mới bìa màu xanh tím than phải có bị chú về nơi sinh trước buổi phỏng vấn. Các đương đơn không có bị chú trong hộ chiếu bìa màu xanh tím than sẽ không được phép phỏng vấn và phải đặt lại lịch hẹn khác.

Đồng thời, từ nay đến 3/10, người xin visa sang Mỹ (cả định cư và không định cư) cũng lưu ý, đối với hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than được đơn vị ngoại giao Mỹ yêu cầu bổ sung thông tin nơi sinh trước khi phỏng vấn. Nếu hộ chiếu mới chưa có nơi sinh phải mang theo bản gốc giấy khai sinh đến buổi phỏng vấn. Nếu đương đơn không có giấy khai sinh nhưng có hộ chiếu cũ bìa xanh lá cây có thông tin nơi sinh cần mang theo cả hộ chiếu cũ cùng với hộ chiếu mới.

Bên cạnh đó, những đương đơn mới khi làm thủ tục xin visa đi Mỹ, cần lưu ý điền đơn DS-160 hoặc DS-260, hãy đảm bảo điền thông tin về nơi sinh của đương đơn. Không điền quê quán hoặc nơi đăng ký khai sinh mà phải điền tên tỉnh, thành và quốc gia nơi đương đơn đã sinh ra.

Trước đó, Đức, Cộng Hòa Czech và Tây Ban Nha và một số nước châu Âu khác thông báo tạm ngưng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam. Tuy nhiên, Tây ban Nha sau đó quyết định quay lại công nhận hộ chiếu mẫu mới cấp ngày 1/7/2022 của Việt Nam. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong