Mùng 8 tết, lượng khách ở trung tâm thành phố Đà Lạt vẫn chưa hạ nhiệt

08/02/2022 - 15:00

PNO - Đến mùng 8 tháng Giêng (8/2), Đà Lạt vẫn còn cảnh ùn tắc quanh khu vực trung tâm trong khi những nơi khác đã trở nên thông thoáng.

 

Ngày 8/2 (mùng Tám Tết Nguyên đán Nhâm Dần), từ sáng sớm đến trưa khu vực đài phun nước trước chợ Đà Lạt lúc nào cũng đông đúc phương tiện.
Từ sáng đến trưa 8/2 (mùng 8 tháng Giêng), khu vực đài phun nước trước chợ Đà Lạt lúc nào cũng đông đúc phương tiện lưu thông.
Một số thời điểm ô tô xếp hàng dài nhích từng chút một.iệc di chuyển qua vòng xoay rất chậm,  Đa số ô tô lưu thông qua đây mang biển số TPHCM, Khánh Hòa, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Một số thời điểm ô tô xếp hàng dài nhích từng chút một để di chuyển qua vòng xoay. Đa số ô tô lưu thông qua đây mang biển số TPHCM, Khánh Hòa, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nơi đây lúc nào cũng diễn ra tình trạng đông đúc, ùn tắc. Theo Sở Văn hóa - Thể Thao - Du lịch tỉnh Lâm Đồng, từ 29 tháng Chạp đến mùng 6, tỉnh đã đón khoảng 300.000 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán, nơi đây lúc nào cũng diễn ra tình trạng đông đúc, ùn tắc giao thông. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, từ 29 tháng Chạp năm Tân Sửu đến mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần, tỉnh đã đón khoảng 300.000 lượt du khách, tăng hơn 566% so với tết Tân Sửu 2021.
Trong số 300.000 lượt khách của tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt đón nhận hơn 1/3 với 105.000 lượt, đặc biệt là cao điểm từ mùng Hai đến mùng Sáu Tết.Dòng xe trên đường Trần Quốc Toản hướng về chợ Đà Lạt xếp hàng nhích từng chút một.
Trong đó, thành phố Đà Lạt đón khoảng 105.000 lượt khách, đặc biệt là cao điểm từ mùng 2 đến mùng 6 Tết. Trong ảnh: Dòng xe trên đường Trần Quốc Toản hướng về chợ Đà Lạt.
Xuyên suốt trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lượng lượng CSGT và Cảnh sát trật tự phải căng mình điều tiết, giải tỏa ùn tắc tại điểm nóng quanh khu vực chợ Đà Lạt.
Lực lượng CSGT và Cảnh sát trật tự phải căng mình điều tiết, giải tỏa ùn tắc tại điểm nóng quanh khu vực chợ Đà Lạt trong dịp tết.
Để qua được đường trong những thời điểm này là việc khá mất thời gian.
Dự báo cho đến mùng 10 tháng Giêng, du khách vẫn tiếp tục đổ về thành phố ngàn hoa vui chơi nghỉ dưỡng.
Hàng quán quanh những địa điểm du lịch nổi tiếng tại trung tâm Đà Lạt lúc nào cũng tấp nập. Một số thời điểm phải chở khách rời đi thì người đến sau mới có chỗ ngồi.
Hàng quán quanh những địa điểm du lịch nổi tiếng tại trung tâm Đà Lạt lúc nào cũng tấp nập. Một số thời điểm phải chờ khách rời đi thì người đến sau mới có chỗ ngồi. Do yêu cầu phòng chống dịch COVID-19, tết năm nay tỉnh Lâm Đồng dừng tổ chức một số chương trình nghệ thuật có thể tập trung đông người.
Ngoài các tuyến đường trung tâm quanh hồ Xuân Hương, những con đường khác của Đà Lạt đang dần trở lại với nhịp sống thường ngày.
Ngoài các tuyến đường trung tâm quanh hồ Xuân Hương, những con đường khác của Đà Lạt đang dần trở lại với nhịp sống thường nhật. Chỉ có đoạn từ vòng xoay ngã tư Kim Cúc ra đến đèo Prenn một số thời điểm đông xe khi du khách rời Đà Lạt sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.
Tại bến xe liên tỉnh Đà Lạt, lượng khách đến mua vé về quê cũng đã không còn đông đúc như cách đây 2-3 ngày.
Tại bến xe liên tỉnh Đà Lạt, lượng khách đến mua vé về quê cũng đã không còn đông đúc như cách đây 2-3 ngày.
Nhóm bạn trẻ lỉnh kỉnh hành lý rời Đà Lạt để trở về quê tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau những ngày du xuân.
Nhóm bạn trẻ lỉnh kỉnh hành lý rời Đà Lạt để trở về quê tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau những ngày du xuân.
Trái ngược với trung tâm thành phố, hai hướng ra vào Đà Lạt của đèo Prenn khá thông thoáng cho việc di chuyển.
Trái ngược với trung tâm thành phố, hai hướng ra vào Đà Lạt của đèo Prenn khá thông thoáng. Dọc con đèo này có nhiều đoạn mai anh đào nở hồng cả một góc tạo nên cảm giác thoải mái cho du khách trở về nhà.
Một số đoạn đèo ngang lối vào khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm hay khu du lịch thác Datanla có tình trạng đông phương tiện giao thông nhưng vẫn di chuyển được.
Một số đoạn đèo ngang lối vào khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm hay khu du lịch thác Datanla có tình trạng đông phương tiện giao thông nhưng vẫn di chuyển được.
Người lượng du khách trở về, dòng xe từ các địa phương khác tiếp tục đổ vào thành phố Đà Lạt cũng khá đông
Theo ghi nhận của phóng viên, dòng xe từ các địa phương khác tiếp tục đổ vào thành phố Đà Lạt cũng khá đông.
Những gốc mai anh đào nở bung trên đèo Prennn trở thành nơi lý tưởng cho du khách check in khi bắt đầu chuyến du lịch
Những gốc mai anh đào nở bung trên đèo Prenn trở thành nơi lý tưởng cho du khách "check in" khi bắt đầu chuyến du lịch Đà Lạt sau cao điểm tết.

Nhật Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=