Mua sỉ iPhone 6 qua mạng, mất hàng chục tỷ đồng

05/11/2014 - 18:26

PNO - PN - Ông N.V.S. - một trong nhiều người tố cáo cho biết, ông bị lừa mất 1,2 tỷ đồng. Theo ông S. , có khoảng 20 người là nạn nhân của ông L.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 4/11, công an (CA) Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết đã vào cuộc xác minh, điều tra về tố cáo của nhiều người đối với ông N.D.L. (ngụ Q.Tân Bình) về hành vi lừa chiếm đoạt của họ số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo trình bày của những người tố cáo, họ đọc được thông tin do ông L. đăng trên internet, rao bán ĐTDĐ hiệu iPhone, chủ yếu là iPhone 6 và iPhone 6 Plus, với giá rẻ hơn thị trường. Theo đó, ông L. chỉ nhận đơn hàng từ hai iPhone 6 trở lên, đơn hàng trên 10 cái thì giá tốt hơn, là hàng chính hãng, có bảo hành, trễ nhất là 25 ngày sau giao hàng.

Điều kiện để hoàn tất giao dịch mua hàng được ông L. quy định là người mua phải đặt cọc trước 50% tổng giá trị đơn hàng và phía ông L. cam kết nếu không giao hàng đúng hẹn hoặc hàng không về kịp thì sẽ hoàn trả lại tiền đặt cọc và bồi thường 10% số tiền khách hàng đã đặt cọc.

Nhiều nạn nhân tố cáo, thời điểm họ đọc mục rao bán hàng của ông L. thấy giá bán các mặt hàng điện thoại Iphone của ông L. rẻ hơn thị trường từ bốn-sáu triệu đồng. Trong các mục rao vặt của ông L., có nhiều comment khoe đã mua điện thoại do ông L. cung cấp và thu được lãi cao, rằng ông L. làm ăn rất uy tín.

Ban đầu ông L. giao hàng trước hẹn và đầy đủ. Vì thế lượng khách của ông ngày càng đông. Tuy nhiên, ngày 21/10, ông L. bất ngờ biến mất, ba số điện thoại của ông đều không thể liên lạc được, khách tìm đến nhà riêng tại Q.Tân Bình cũng không gặp. Các nạn nhân đã gửi đơn cho CA để tố cáo hành vi của ông L.

Ông N.V.S. - một trong nhiều người tố cáo cho biết, ông bị lừa mất 1,2 tỷ đồng. Theo ông S. , có khoảng 20 người là nạn nhân của ông L.

HẢI DƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI