Mưa rét kéo dài, nhiều người lùng mua máy sấy quần áo

22/02/2022 - 06:40

PNO - Thời tiết mưa rét kéo dài ở miền Bắc khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị sấy khô quần áo tại các gia đình tăng mạnh.

Chị Hà Trang (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, những ngày mưa rét kéo dài ở miền Bắc khiến chị loay hoay không biết xoay xở thế nào với đống quần áo phơi nhiều ngày không khô. “Gia đình tôi có trẻ nhỏ, quần áo các con thay ra liên tục, ngày nào cũng giặt nhưng phơi 2 – 3 ngày vẫn không khô. Cứ vậy quần áo dồn từ ngày này qua ngày khác phơi kín cả ban công bốc mùi hôi rất khó chịu”, chị Trang cho hay.

Cùng chung nỗi lo lắng, chị Lan Anh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, quần áo phơi cả tuần vẫn không khô. Đồ mùa Đông phần nhiều bằng len, bông, lông... đều là những chất liệu giữ nước, lại gặp thời tiết nồm nên phơi mãi không khô.

Sản phẩm gia dụng được các chị em nội trợ các tỉnh/thành miền Bắc chia sẻ nhiều nhất trong những ngày này là các loại máy sấy quần áo. Thị trường xuất hiện nhiều loại máy sấy quần áo xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau.

Khảo sát tại một siêu thị điện máy tại Hà Nội, máy sấy quần áo khá đa dạng về chủng loại, giá bán. Trong đó, các sản phẩm có xuất xứ Nhật Bản có giá từ 8 triệu đồng hay máy nhập khẩu từ Đức giá cao hơn, dao động từ 15 đến 25 triệu đồng. Mức giá khá cao đối với đại bộ phận người tiêu dùng nhưng vẫn được lựa chọn nhiều vì thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng và bền. Ở phân khúc bình dân cũng có các dòng máy sấy quần áo dạng cây nhỏ gọn, tiện lợi, giá cả chỉ từ 1 đến 2 triệu đồng/chiếc cũng được người tiêu dùng ưa chuộng.

máy sấy quần áo dạng cây nhỏ gọn, tiện lợi, giá cả hợp lý cũng được người tiêu dùng ưa chuộng.
Máy sấy quần áo dạng cây nhỏ gọn, tiện lợi, giá cả hợp lý cũng được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: An Bình

Ngoài máy sấy, những dòng máy giặt có chức năng sấy cũng được nhiều hộ gia đình lựa chọn dù giá bán khá cao, khoảng 15 triệu đồng.

Anh Nguyễn Ngọc Hà - quản lý của một siêu thị điện máy ở phố Cầu Giấy - cho biết doanh số bán máy sấy quần áo của siêu thị tăng nhiều lần trong khoảng ba tuần trở lại đây, trùng với đợt  mưa rét kéo dài. Một trong những tiêu chí nhiều người dùng cần chú ý khi chọ mua các sản phẩm này là phải đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy. Do đó khách hàng nên chọn những sản phẩm có thương hiệu, đầy đủ thông tin nhà sản xuất, nhập khẩu hay phân phối... Trong quá trình sử dụng cần kiểm tra lồng sấy và đồ đạc để quên trong túi quần túi áo nhằm tránh nguy cơ cháy nổ đồng thời có thể sử dụng máy bền và hiệu quả nhất.

Khách hàng đổ xô đi mua máy sấy tại các siêu thị lớn. Ảnh: An Bình
Khách hàng đổ xô đi mua máy sấy tại các siêu thị lớn - Ảnh: An Bình

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - nguyên giảng viên Viện Công nghệ sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội - cho hay: Một sản phẩm máy sấy phải đảm bảo các yếu tố sau để có thể diệt khuẩn: Sinh ra nhiệt (để bay hơi), có đối lưu không khí (thoát hơi nhanh), có bộ phận khả năng sinh ra tác nhân diệt khuẩn. Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về thông số kỹ thuật, chế độ bảo hành, công nghệ sấy, giá cả… để chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình.

Máy sấy là thiết bị tiện lợi nhưng khi sử dụng cần lưu ý: nên để máy cách xa nguồn nước hoặc lửa từ 2-2,5m; tránh lạm dụng máy sấy, dễ khiến các sợi vải bị giảm sự liên kết, quần áo bị phai và mất màu; cần điều chỉnh nhiệt độ ở mức phù hợp với từng loại quần áo.

Các lợi ích khi sử dụng máy sấy quần áo

 - Sấy khô quần áo nhanh chóng, hiệu quả: Đảm bảo cho gia đình bạn vẫn luôn đầy đủ quần áo để dùng vào những ngày thời tiết xấu.

- Giữ quần áo luôn sạch: Ngăn chặn sự sinh sôi, phát triển của vi khuẩn, nấm mốc gây mùi trên quần áo, bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình.

- Tiết kiệm thời gian: Không cần phải phơi quần áo hay sử dụng bàn ủi, máy sấy để hong khô, tiết kiệm công sức hiệu quả.

- Tiết kiệm không gian: Là giải pháp hay cho những gia đình không có không gian phơi đồ (các hộ chung cư, khu tập thể chật hẹp…)

- Bảo quản tốt quần áo: Giúp kéo dài tuổi thọ quần áo, không bị phai màu như khi phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Cách bảo quản máy sấy quần áo

-  Không cho quần áo còn nhiều nước vào máy sấy.

- Quần áo nên được giũ ra trước khi cho vào máy sấy.

- Chỉ sử dụng 2/3 công suất cho phép.

-  Không thêm quần áo vào khi máy đang hoạt động.

- Chọn chế độ và nhiệt độ sấy phù hợp.

-  Không nên sấy quần áo quá khô.

-  Không nên để quần áo trong máy sấy quá lâu.

Một số chức năng tích hợp

- Tiết kiệm điện: Tiện ích này giúp máy giảm thiểu tối đa ma sát trong quá trình vận hành, giúp chống rung lắc, giảm tiếng ồn đáng kể cũng như hạn chế lãng phí điện năng, nâng cao tuổi thọ máy.

- Chống nhăn: Một số dòng máy sấy còn có chức năng ủi, giảm nhăn nhúm hiệu quả trên quần áo. Nếu bạn không lấy đồ ngay sau khi kết thúc quá trình sấy thì tính năng này sẽ giúp chống nhăn quần áo, giúp bạn tiết kiệm thời gian là/ủi.

- Điều khiển bằng điện thoại: Tính năng kết nối máy sấy với điện thoại qua wifi có thể giúp bạn nhận được các thông báo, theo dõi và điều khiển máy sấy bằng điện.


An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI