Mùa nắng, trẻ em miền Tây liên tục... đuối nước

11/04/2021 - 15:47

PNO - Ngày 11/4, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đã có báo cáo về vụ hai học sinh lớp 8 bị chết đuối thương tâm vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo báo cáo, hai học sinh bị chết đuối khi đang tắm sông là em Võ Trung Tín và Phan Gia Hạo (cùng 14 tuổi, ngụ xã Phú Đức, cùng học lớp 8/2 Trường THCS Phú Đức, huyện Long Hồ) và còn là bà con với nhau.

Trước đó, vào sáng thứ Bảy, ngày 10/4, các học sinh lớp 8/2 sau khi học xong 2 tiết thì tan trường về nhà. Trên đường về, hai học sinh nêu trên cùng em V.H.T. rủ nhau ra sông Cái Cao trước nhà tắm. 

Trong khi tắm, các em lại rủ nhau bơi qua bên kia sông. Khi cùng bơi qua đến bờ bên kia, em T. quay lại nhìn thì không thấy hai bạn đâu nữa liền tri hô, báo cho người lớn biết đến cứu giúp. 

Vụ việc được nhanh chóng trình báo đến cơ quan chức năng và lực lượng cứu hộ, cứu nạn. 

Công an huyện Long Hồ cùng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Vĩnh Long đã điều xe chuyên dụng và 20 cán bộ - chiến sĩ đến hiện trường. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau đó, thi thể 2 em học sinh được tìm thấy dưới sông Cái Cao.

Hiện trường vụ tai nạn đuối nước thương tâm
Hiện trường vụ tai nạn đuối nước thương tâm

Chính quyền địa phương cùng ngành giáo dục đã cử người đến hỗ trợ, giúp đỡ gia đình các em học sinh lo hậu sự.

Không riêng gì Vĩnh Long, các tỉnh thành ở miền Tây Nam bộ là nơi có tỷ lệ trẻ em chết do đuối nước xảy ra cao hàng đầu trong cả nước. Tai nạn trẻ em chết đuối không chỉ xảy ra trong mùa mưa lũ mà còn xảy ra ngay cả trong mùa khô hạn, do thời tiết nắng nóng gay gắt, trẻ em vùng nông thôn thường hay rủ nhau cùng đi tắm dưới các sông, kênh rạch quanh nhà. 

Tại Đồng Tháp, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh đã xảy ra 7 trường hợp trẻ em bị tử vong do đuối nước, tăng 5 trường hợp so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu do thiếu sự quan tâm, giám sát của người lớn trong gia đình; trẻ em, học sinh không biết bơi, thiếu kỹ năng an toàn trong môi trường nước...

Các cấp, chính quyền địa không ngừng phương tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức, mở các lớp dạy kỹ năng bơi lội cho trẻ và học sinh... nhưng tai nạn thương tâm vẫn thường xuyên xảy ra.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI