Mua máy bay không người lái chống xây dựng, khai thác trái phép

18/02/2017 - 12:16

PNO - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết như vậy tại buổi làm việc với cán bộ lãnh đạo sở, quận, phường xã ở TP Đà Nẵng ngày 17/2.

Mua may bay khong nguoi lai chong xay dung, khai thac trai phep
Hoạt động khai thác đất, đá ở xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang sẽ được kiểm soát chặt chẽ về khối lượng để tránh tình trạng trốn thuế, phí.

Cụ thể, theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND, hiện Đà Nẵng vẫn còn tình trạng xây dựng trái phép, xây dựng “chạy” quy hoạch và thất thoát nguồn thu thuế, phí trong công tác khai thác khoáng sản, chính quyền cấp phép một mà họ khai thác ba, bốn mà không xác định được khối lượng khai thác chính xác. 

Vì thế thành phố vừa làm việc với một doanh nghiệp để yêu cầu họ cung cấp hai máy bay không người lái loại nhỏ (1 tỉ đồng/cái), camera cùng phần mềm của Nga để áp dụng vào công tác quản lý hai lĩnh vực này.

Đối với khu vực quy hoạch, sắp quy hoạch, trước khi triển khai dự án, khu dân cư chưa ổn định, sẽ cho máy bay bay lắp camera quay lại toàn bộ hiện trạng, từ nhà cửa, công trình, cây cối, đường sá... Sau đó những thông số này sẽ được phần mềm phân tích và cho ra kết quả con số cụ thể.

Khu vực nào xây dựng trái phép, lòi thêm vài cái nhà, vài công trình hoặc cơi nới, lấn chiếm... khi máy bay bay quay camera lại sẽ phát hiện ra ngay, từ đó có cơ sở xử lý cán bộ liên quan.

Còn những mỏ đất, mỏ đá, khu vực cát… trước khi cho phép khai thác cũng được máy bay bay trên cao quay toàn bộ hiện trường, định kỳ thì quay lại để đo độ sâu, độ dài, độ rộng… rồi đưa vào máy tính, phần mềm sẽ cho ra số lượng doanh nghiệp đã khai thác chính xác.

Ngành Thuế, Tài nguyên - môi trường, địa phương cứ căn cứ vào số lượng đo đạc đó để tính thuế, thu phí các chủ khai thác.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI