Bí thư Thăng: "Đưa nửa quân số Sở đi giải quyết xây dựng trái phép ở Bình Chánh"

09/01/2017 - 16:54

PNO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chỉ đạo Sở Xây dựng tập trung xử lý các sai phạm xây dựng trái phép, không phép diễn ra trầm trọng tại huyện Bình Chánh.

Ngày 9/1, Bí Thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng các sở ban ngành TP có buổi thị sát hai xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B của huyện Bình Chánh.

Trên đường kiểm tra, Bí thư thấy hai bên đường có rất nhiều rác người dân vứt bừa bãi nên quay sang hỏi ông Nguyễn Thanh Việt (Bí thư xã Vĩnh Lộc A) kết quả kiểm điểm Đảng bộ xã vừa rồi thế nào? Ông Việt báo cáo Bí thư Thành ủy, rằng kiểm điểm đánh giá là hoàn thành nhiệm vụ.

Bi thu Thang:
Bí thư Thăng thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng khi đi thị sát tại huyện Bình Chánh.

Bí thư Thăng lập tức hỏi: “Hoàn thành nhiệm vụ gì mà ngoài đường còn nhiều rác, thùng rác có nhưng dân lại vứt rác ra đường vậy thì phải kiểm điểm chứ. Vai trò của Đảng ủy xã trong vấn đề này thế nào? Tôi không hình dung được một xã trong TP.HCM mà vấn đề môi trường lại như vậy?”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường cho biết, những cở sở sản xuất trên hai địa bàn xã này chủ yếu từ trước để lại, họ di dời từ nội đô ra ngoại thành từ lúc chưa có quy hoạch nên xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường. Do vậy, khi xem xét đánh giá tiêu chí xây dựng “Nông thôn mới” cũng xác định huyện Bình Chánh cần cố gắng phấn đấu nhiều trong tiêu chí bảo vệ môi trường.

“Đảng ủy địa phương phải có nghị quyết giải quyết dứt điểm tình trạng hiện nay, không thể để người dân vứt rác bừa bãi thế. Dù bộ máy cấp xã số lượng cán bộ công chức ít so với quy mô dân số, diện tích lớn thì cũng phải nỗ lực làm tốt các nhiệm vụ”, Bí thư Thăng chỉ đạo.

Bi thu Thang:
Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM yêu cầu huyện Bình Chánh có biện pháp hỗ trợ di dời các cơ sở gây ô nhiễm.

Thăm một số cơ sở sản xuất, in vải sợ nằm trong khu vực dân cư gây ô nhiễm môi trường, Bí thư yêu cầu huyện Bình Chánh nhanh chóng có giải pháp hỗ trợ để di dời những cơ sở này vào khu công nghiệp.

Tại buổi họp sau cuộc thị sát, Bí thư nghe các ban ngành báo cáo về tình trạng xây dựng không phép, trái phép diễn ra tại huyện Bình Chánh đang rất nghiêm trọng, chiếm một nửa các vụ phát hiện tại TP.HCM. Ông chỉ đạo cho Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn dưa một nửa “quân số” của Sở về đây giải quyết.

 “Tôi đề nghị anh Tuấn phải có giải pháp quyết liệt, đưa một nửa quân số về làm sao giải quyết cho dứt điểm, xử lý xong rồi mới rút về”, ông Thăng chỉ đạo.

Bi thu Thang:
Bí thư Thăng yêu cầu Sở Xây dựng quyết liệt xử lý tình trạng xây dựng trái phép.

Theo Bí thư Thăng, Trong 56 xã của TP.HCM thì có 54 xã đạt tiêu chí nông thôn mới, chỉ còn Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B chưa đạt. Cho nên, ông yêu cầu về vấn đề quy hoạch phải tính toán lại cho phù hợp, không thể cứ để các xã giữ đất làm nông nghiệp thuần túy mà phải là nông nghiệp công nghệ cao.

                                                                                                                   Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI