Mưa 1 đêm, xe trôi bềnh bồng trên đường phố Hà Giang

21/07/2020 - 13:05

PNO - Ngày 21/7, cơn mưa lớn kéo dài tại Hà Giang đã khiến nhiều điểm trong thành phố ngập nặng, gây thiệt nhiều tài sản của người dân.

Cơn mưa lớn bắt đầu từ nửa đêm, kéo dài khiến thành phố Hà Giang ngập sâu đến 1m, bùn đất cùng nước tràn vào nhà người dân. Do cơn mưa xảy ra vào ban đêm, nhiều hộ dân không kịp trở tay, gây thiệt hại nặng nề.

Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường huyết mạch của tỉnh này bị sạt lở, ngập cục bộ. Trước tình hình trên, tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng 4 tại chỗ để ứng cứu, di dời người dân đến nơi an toàn; đồng thời có các phương án đảm bảo giao thông thông suốt.

Dòng nước cuồn cuộn sau cơn mưa lớn từ đêm

Trước đó, từ ngày 19 đến 20/7, tại khu vực thủy điện Thái An (xã Thái An, huyện Quản Bạ, Hà Giang) cũng xảy ra mưa lớn kéo dài gây ra lũ ống kéo theo hàng nghìn m3 đất, đá đổ xuống, vùi lấp một số công trình và nhà điều hành Nhà máy thủy điện Thái An, khiến nhà máy phải dừng hoạt động hoàn toàn.

Mưa lớn cũng gây sạt lở đất, đá, làm hư hỏng nhiều điểm trên tuyến đường từ xã Thuận Hòa (huyện Vị Xuyên) đến khu vực Nhà máy thủy điện Thái An.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 21-22/7, Bắc bộ sẽ có mưa rào và dông. Vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ), riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn có mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24g, có nơi trên 150mm/24g). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng.

Dưới đây là một số hình ảnh ngập lụt tại thành phố Hà Giang do người dân ghi nhận:

Nhiều điểm trũng bị ngập nặng trên 1m.
Nhiều điểm bị ngập trên 1m

 

Nhiều ô tô hạng sang ngập trong nước.
Một ô tô ngập sâu trong nước

 

Nhiều tài sản khác bị cuốn theo dòng nước.
Nhiều tài sản của người dân chìm trong biển nước 

 

Nhiều nhà dân nước ngập ngang hông, làm hư hỏng toàn bộ đồ đạc.
Nhà dân nước ngập ngang hông, làm hư hỏng toàn bộ đồ đạc

 

Dự kiến sẽ tiếp tục có mưa trong hôm nay và ngày mai.
Dự kiến sẽ tiếp tục có mưa lớn trong hôm nay và ngày mai

 

Hàng loạt ô tô chìm trong biển nước
Hàng loạt ô tô chìm trong biển nước

 

Một chiếc xe rơi xuống dòng nước siết do sạt lở.
Một chiếc xe rơi xuống dòng nước siết do sạt lở

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI