Một trưởng phòng Cục thuế Thanh Hóa bị bắt quả tang nhận tiền doanh nghiệp

20/03/2020 - 17:05

PNO - Một trưởng phòng Cục thuế tỉnh Thanh Hóa vừa bị công an bắt quả tang nhận 100 triệu đồng của doanh nghiệp.

Ngày 20/3, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa bắt quả tang Nguyễn Ngọc Đính - Trưởng phòng Pháp chế, Cục thuế tỉnh Thanh Hóa cưỡng đoạt tài sản một chủ doanh nghiệp.

Trước đó, tháng 2/2020, ông Đính được giao nhiệm vụ thẩm định hồ sơ xét duyệt xin miễn thuế cho một công ty trên địa bàn huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Cục thuế tỉnh Thanh Hóa
Cục thuế tỉnh Thanh Hóa

Quá trình thẩm định, ông Đính liên tục gọi điện cho nữ giám đốc của doanh nghiệp này và cho hay hồ sơ của công ty không đủ năng lực nên sẽ đề nghị tước giấy phép kinh doanh và không được miễn số tiền 3,6 tỉ đồng.

Chiều 19/3, ông Đính hẹn gặp lãnh đạo doanh nghiệp này tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Thanh Hóa để nói chuyện và đề nghị phải đưa cho mình 100 triệu đồng nếu muốn được giải quyết miễn thuế.

Khi nhận tiền xong, ông Đính đi ô tô về Cục thuế tỉnh Thanh Hóa thì bị Cơ quan Công an bắt giữ cùng với số tiền vừa nhận.

Khám xét chỗ ở, nơi làm việc của ông Đính, công an thu giữ 14 cuốn sổ tiết kiệm mang tên Nguyễn Ngọc Đính trị giá khoảng hơn 4 tỷ đồng cùng một số tài liệu có liên quan.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI