Nhận tiền để Huy 'nấm độc' trốn trại, một đại úy công an bị bắt

02/08/2019 - 21:22

PNO - Một đại úy công an bị bắt vì có hành vi tiếp tay 2 đối tượng bỏ trốn khỏi nhà giam của Công an Bình Thuận, trong đó có Huy "nấm độc".

Ngày 2/8, cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Minh Sơn (SN 1985) nguyên là Cán bộ Đội cảnh sát bảo vệ Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Nhan tien de Huy 'nam doc' tron trai, mot dai uy cong an bi bat
Đối tượng Huy "nấm độc"

Theo điều tra của VKSND Tối cao bước đầu xác định, trong khi được giao nhiệm vụ tuần tra, canh gác Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận, Sơn đã đưa điện thoại di động cho một số bị can đang bị tạm giam để gọi ra ngoài cho gia đình và người thân.

Theo ghi nhận, từ ngày 28/4 đến 29/6, Sơn đã cho Nguyễn Viết Huy (33 tuổi, biệt danh Huy "nấm độc") và Nguyễn Văn Nưng (36 tuổi) cùng một số nghi phạm khác trong trại mượn điện thoại gọi cho gia đình và bạn bè. Người thân các bị can chuyển từ 5 triệu đến 15 triệu đồng vào tài khoản của vợ Sơn với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng.

Qua điện thoại, các nghi phạm đã gọi ra ngoài nhờ người tuồn lưỡi cưa sắt vào tù để thực hiện cuộc vượt ngục. Huy và Nưng đã thay nhau cưa song sắt lỗ thông gió của buồng giam rồi trốn ra ngoài.

Sau đó, 2 đối tượng này đã bị truy nã toàn quốc và bị bắt lại.

Trước đó, ngày 11/7, Cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao đã khởi tố vụ án hình sự về tội Thiếu trách nhiệm để người bị bắt, bị tạm giam, tạm giữ, người đang chấp hành phạt tù trốn.

Hiện, cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao đang mở rộng điều tra vụ án.

B.T.Q

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI