Một trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm viêm gan B

12/10/2020 - 19:24

PNO - Sau khi tiêm vắc xin viêm gan B vài tiếng, trẻ sơ sinh (Mê Linh, Vĩnh Phúc) tím tái, lạnh toát và tử vong sau khi chuyển đi cấp cứu.

 

Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc yên - nơi xảy ra sự việc
Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc yên - nơi xảy ra sự việc

Chiều 12/10, bác sĩ Hoàng Văn Chiến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) xác nhận có một trường hợp trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại bệnh viện này.

Theo gia đình, em bé sinh lúc 6g ngày 10/10, nặng 3,6 kg, là con của sản phụ T.T.P (Mê Linh, Hà Nội). 13g30 cùng ngày, bé được tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên. Sau 1,5 tiếng, bé có biểu hiện quấy khóc.

Đến 17g, da bé bắt đầu tím tái. Nhận thấy sự khác thường, gia đình đưa bé sang phòng cấp cứu nhưng theo phản ánh, cán bộ trực ca nói chờ bác sĩ tới khám sau.

Sau đó 1 tiếng, tình trạng của bé tiếp tục diễn biến nặng, thân người lạnh toát. Tới lúc này, bé mới được chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội). Tuy nhiên, khi đến nơi, em bé đã tử vong.

Gia đình chị P. vô cùng bức xúc liên quan tới cái chết đột ngột của con mình. Bên cạnh đó, gia đình đã liên hệ với bệnh viện để làm rõ sự việc nhưng chưa được giải đáp.

Liên quan tới vụ việc này, ông Chiến cho biết, hiện bệnh viện đang liên hệ với Bệnh viện Nhi Trung ương để xin hồ sơ bệnh án. Do phải mất vài ngày mới có kết quả nên chưa có kết luận vụ việc.

Về lô vắc xin viêm gan B tiêm cho bé sơ sinh đã tử vong, ông Chiến khẳng định bệnh viện thực hiện đúng quy trình và hướng dẫn dẫn của Bộ Y tế. Đơn vị này cũng tiêm cho nhiều bệnh nhân cùng ngày chứ không phải riêng cháu bé này.

“Bệnh viện đã mời Trung tâm kiểm soát bệnh tật của tỉnh để kiểm tra lô vắc xin viêm gan B tiêm cho cháu bé”, ông Chiến thông tin.

Dù chưa có kết luận, nhưng theo ông Chiến, bệnh viện đang nghi ngờ tình trạng thiếu men chuyển hóa khiến trẻ tử vong.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI