Một thành phố Argentina cấm thi hoa hậu

22/12/2014 - 22:24

PNO - PNO -Thành phố Chivilcoy đã trở thành địa phương đầu tiên ở Argentina chính thức ra lệnh cấm tổ chức thi hoa hậu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hội đồng thành phố thuộc tỉnh Buenos Aires này cho rằng những cuộc thi nói trên mang tính chất phân biệt đối xử về giới tính và khuyến khích bạo lực nhằm vào phụ nữ.

Mot thanh pho Argentina cam thi hoa hau

Phụ nữ Argentina lâu nay vẫn thường tranh tài tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế. - Ảnh: Getty

Giới chức Chivilcoy nói rằng các cuộc thi hoa hậu cũng thúc đẩy sự ám ảnh về đẹp hình thể và góp phần làm tăng những chứng bệnh như cuồng ăn vô độ và chán ăn.

Ở châu Mỹ La-tinh, cuộc thi hoa hậu thường được xem là bệ phóng cho việc tạo dựng sự nghiệp trên truyền hình hoặc trong lĩnh vực giải trí.

Một số người hoạt động trong lĩnh vực truyền hình đã giành chiến thắng trong các cuộc thi hoa hậu quan trọng, cùng với nó là vị thế của nhân vật nổi tiếng và những sự nghiệp hái ra tiền.

Hội đồng thành phố Chivilcoy khẳng định từ nay trở đi, các lễ hội và ngày kỷ niệm của địa phương này sẽ được ăn mừng bằng cách công nhận và tôn vinh những thành tựu của giới trẻ.

Họ cho biết các cuộc thi hoa hậu sẽ được thay bằng các cuộc thi mặt nạ hóa tranh và giải thưởng dành cho hoạt động tình nguyện.

Tại Argentina đang tồn tại một cuộc tranh cãi về tính chất đúng đắn của các cuộc thi hoa hậu.

Chuyên gia Mariano Anton thuộc Viện nghiên cứu quốc gia về chống phân biệt đối xử và bài ngoại, đã kêu gọi bãi bỏ các cuộc thi hoa hậu trong trường học để ngăn chặn hành động tấn công nhằm vào các thí sinh.

Ông cho biết cơ quan của ông đã ghi nhận một số lớn vụ việc bạo lực chống lại các thí sinh trẻ ở nhiều tỉnh “do họ quá đẹp”.

Thành phố Chivilcoy được thành lập vào năm 1854 và có 64.185 dân theo thống kê năm 2010.

HUY KHANG

(Theo BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI